Thế giới

Anh có số nạn nhân mắc Covid-19 cao thứ 2 châu Âu

Anh chính thức vượt qua Tây Ban Nha và Pháp để trở thành quốc gia có số nạn nhân chết vì Covid-19 lớn thứ 2 tại châu Âu, sau khi điều chỉnh số liệu.

Tính đến hết ngày 29/4, tổng số nạn nhân thiệt mạng vì dịch Covid-19 tại Anh chính thức là 26.097 người. Với con số này, Anh vượt qua Tây Ban Nha và Pháp để trở thành nước có số nạn nhân cao thứ 2 tại châu Âu sau Italia và thứ 3 thế giới sau Mỹ, Italia.

Sự thay đổi đột biến này xuất phát từ việc Chính phủ Anh đã tiến hành điều chỉnh số liệu, thống kê thêm những người đã thiệt mạng vì Covid-19 tại các nhà dưỡng lão Anh trong các tuần trước đây.

Bệnh nhân Anh được đưa vào chữa trị trong bệnh viện (Ảnh: The Guardian)

Theo Ngoại trưởng Anh, Dominic Raab, sau khi đối chiếu và điều chỉnh từ nhiều nguồn số liệu khác nhau, con số chênh lệnh so với trước đây là 3.811 ca. Với cách thống kê mới kể từ ngày 29/4, Anh cũng đã ghi nhận thêm 765 người thiệt mạng vì dịch Covid-19 trong ngày.

Các số liệu mới về số ca tử vong do Covid-19 đang ngày càng gây sức ép lớn hơn lên Chính phủ Anh. Trong phiên điều trần chiều 29/4 tại Nghị viện Anh, lãnh đạo các đảng đối lập lớn tại Anh đều nêu các con số này, đồng thời chỉ trích rằng, Chính phủ Anh đã coi nhẹ đại dịch trong thời gian đầu.

Chánh Văn phòng nội các Anh, Michael Gove cũng thừa nhận, đến tuần trước ông mới được đọc bản báo cáo mật năm 2016 (Exercise Cygnus), trong đó cảnh báo là hệ thống y tế Anh hiện không đủ năng lực đối phó với một đại dịch cúm./.

Tác giả: Quang Dũng

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: mắc COVID-19 ,Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP