Xã hội

Anh bộ đội không tham của rơi

Vào lúc 8 giờ sáng 19-7, trên đường ra thao trường huấn luyện, Binh nhất Trịnh Văn Trường, chiến sĩ Tiểu đội 3, Trung đội 7, Đội đội 11, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) nhặt được chiếc ví da màu nâu tại một địa điểm thuộc thôn Phú Phượng 2, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Kiểm tra trong ví Binh nhất Trịnh Văn Trường thấy có 1 chứng minh nhân dân ghi tên Đỗ Thị Phượng, quê xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), cùng một số giấy tờ tùy thân khác và số tiền hơn 2 triệu đồng.

Trịnh Văn Trường đã kịp thời báo cáo với chỉ huy đơn vị để phối hợp cùng công an, chính quyền địa phương xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh thông báo, tìm người đánh mất ví.

Binh nhất Trịnh Văn Trường, cùng chỉ huy đơn vị trả lại tài sản cho bà Đỗ Thị Phương.

Qua xác minh được biết chủ nhân là bà Đỗ Thị Phượng, cư trú tại xóm Phú Phượng 2, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa). Nhận được toàn bộ tài sản của mình bị mất, bà Phượng xúc động cho biết: Gia đình xin cám ơn anh bộ đội Trịnh Văn Trường và đơn vị đã kịp thời báo và trao trả chiếc ví bị mất.

Binh nhất Trịnh Văn Trường quê ở xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, nhập ngũ tháng 2 - 2016, gia đình làm ruộng nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tại đơn vị, Trịnh Văn Trường luôn có ý thức trong công việc, cũng như trong huấn luyện, luôn chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, chế độ của đơn vị, mệnh lệnh của người chỉ huy. Việc làm của Binh nhất Trịnh Văn Trường là một hành động đẹp, là tấm gương sáng trong đơn vị.

Tác giả: HỮU TẦN

Nguồn tin: Báo điện tử Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP