Số hóa

Android O beta phát hành hôm nay

Với Android O beta, Google tập trung nhiều vào thời lượng pin, tốc độ xử lý và nâng cấp một số tính năng khác.

Android O có nhiều tính năng mới, tập trung vào tiết kiệm pin và bảo mật

Đã hai tháng kể từ khi Google công bố Android O, nhưng tới hôm nay các nhà phát triển mới thực sự tìm hiểu được những thay đổi bên trong bản cập nhật Android tiếp theo.

Tăng tính ổn định

Google cho biết trọng tâm lớn của Android O là "sự sống" của điện thoại. Bao gồm tuổi thọ pin, bảo mật, thời gian khởi động và sự ổn định.

'Đây là một trong những phiên bản Android có ít tính năng mới nhất'

Với tuổi thọ pin, Android O sẽ áp dụng những gì mà Giám đốc sản phẩm Android, Stephanie Saad Cuthbertson, gọi là "giới hạn khôn ngoan" về vị trí nền và hoạt động của ứng dụng để đảm bảo không có gì có thể rút cạn pin điện thoại khi không cần thiết.

Về bảo mật, Google giới thiệu tính năng mới có tên gọi Google Play Protect. Google đã kiểm tra các ứng dụng trong Play Store để đảm bảo chúng không nhiễm mã độc. Nhưng bây giờ hãng sẽ làm cho điều này trở nên rõ ràng hơn bằng cách chỉ ra các ứng dụng của điện thoại đã được quét khi người dùng đang truy cập Store.

Đối với thời gian khởi động, Google cho biết hệ thống sẽ khởi động nhanh gấp hai lần và tất cả các ứng dụng cũng mượt mà hơn. Đây là kết quả của các thay đổi sâu về nhân của hệ điều hành.

Ngoài ra, có khá nhiều bổ sung nhỏ nhưng hữu ích sẽ được hiển thị trong giao diện như tính năng kiểm tra ứng dụng - giống như trên iOS - để cho biết khi nào phần mềm có thông báo đang chờ xử lý và người dùng có thể tương tác với nó.

Google cung cấp cho Android O nhiều sự thay đổi. Ảnh: TheVerge

Sao chép và dán văn bản dễ dàng hơn

Google cũng cải thiện các tính năng, giúp việc chèn văn bản dễ dàng hơn. Cụ thể, chế độ Tự động chèn có trong tất cả ứng dụng, không chỉ Chrome, để giúp chèn thông tin như địa chỉ người dùng.

Ngoài ra, việc lựa chọn văn bản cũng trở nên dễ dàng hơn. Thay vì kéo vòng quanh, Android sẽ tự động nhận ra khi người dùng đang cố chọn những thứ khác biệt như số điện thoại và địa chỉ. Android O cũng sẽ hiển thị cho người dùng các ứng dụng liên quan đến thông tin đó như trình gọi điện cho một số điện thoại.

Nhiều thay đổi ngầm

Một trong những bổ sung lớn khác trong Android O là kiến trúc "môđun". Theo lý thuyết, điều này sẽ giúp các nhà sản xuất dễ dàng hơn trong việc cập nhật thiết bị của họ lên các phiên bản Android mới. Cải thiện nhược điểm từ trước đến nay của Android là cập nhật chậm.

Ngoài ra, các nhà phát triển đã có thể tải về sử dụng thử Android O. Chỉ có một vài thiết bị Nexus và Pixel đủ điều kiện cho phiên bản beta này.

Về cơ bản, Android O vẫn chưa phải là cái tên chính xác. Google thường không thông báo tên đầy đủ của phiên bản Android cho đến gần ngày phát hành. Có thể vào mùa thu này Google sẽ đưa ra bản chính thức.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP