Giải trí

Ấn tượng với liveshow đầu tiên quá tuyệt vời của Hương Tràm

Giữ đúng những gì đã tuyên bố, Hương Tràm - cô ca sĩ 23 tuổi đã mang đến cho khán giả Hà Nội một liveshow quá tuyệt vời cả phần nhìn lẫn phần nghe.

Ai đã từng một lần nghe Hương Tràm hát, có lẽ sẽ không thôi ám ảnh. Nếu Thanh Lam hát bằng bản năng của một người đàn bà hát, Hồng Nhung hát bằng sự tỉnh táo của lý trí, Mỹ Linh hát bằng sự xử lý khéo léo của kỹ thuật thì Hương Tràm hát bằng cả tâm hồn mình. Cô hát hát như chảy ra tự tâm hồn. Tâm hồn của một cô gái yêu sớm và cảm nhận được sự mong manh của đời sống trong cuộc viễn du bất tận của một kiếp người.

Như một dòng suối chảy tự nhiên từ trong tâm hồn người hát, hoang dã và bình thản như cách Hương Tràm đến và sống trong cuộc đời. Giá trị của tiếng hát được Hương Tràm nâng niu và cẩn thận cất giữ trong cá tính của mình. Thế nên 17 tuổi, Hương Tràm đã nổi tiếng và tự mang trên đôi vai gầy mỏng manh của mình xứ mệnh của một nghệ sĩ cất tiếng hát an ủi, xoa dịu niềm vui lẫn nỗi buồn cho mọi người.

'Choáng' với liveshow đầu tiên quá tuyệt vời của Hương Tràm

6 năm đánh dấu cột mốc để thực hiện liveshow đầu tiên, Hương Tràm tự hủy nhiều sô để một tháng ra Hà Nội toàn tâm toàn ý cho dự án âm nhạc của mình. Ngay cả khi bị dị ứng thời tiết mẩn ngứa nổi cục đầy người Hương Tràm vẫn không bỏ cuộc. Cô bảo, cái lạnh, những cơn ngứa hành hạ suốt bao đêm thức trắng với bao lo lắng nhưng Tràm vẫn tin các khán giả Hà Nội đủ thấu hiểu, dành tình yêu sưởi ấm trái tim cô.

Và ước mong của Hương Tràm đã được đền đáp xứng đáng bởi tình yêu của khán giả Thủ đô - những người vốn kỹ tĩnh và khó tính dành cho thật đắm đuối với gần 3 tiếng đồng hồ. Gần 20 ca khúc, từ đầu đến cuối chương trình, Hương Tràm đều thể hiện giọng hát giàu cảm xúc và một nội lực tràn đầy.

Nếu như: Phai dấu cuộc tình - Chỉ còn những mùa nhớ, Ta còn thuộc về nhau, Cánh hoa tàn, Tiền đâu mua được,.. khán giả thấy được một tâm hồn trong cách hát đầy khoắc khoải và ẩn chứa chất tự sự trong cách biểu cảm như trút hết gan ruột khi thể hiện của Hương Tràm thì màn kết hợp với học trò Hoàng Phương ở Yêu nhau bình yên thôi lại dễ thương, thong dong tự tại.

Tôi đã run lên khi nghe Hương Tràm hát ca khúc "Duyên mình lỡ". Nỗi buồn, những đau đớn, tan vỡ, sao bỗng nhiên được tan chảy trong tiếng hát của Tràm. Nghe Tràm hát, tôi như với tay chạm tới được nỗi buồn với những hoang hoải khi tình yêu vụn vỡ một thời mà mình đã trải qua nhưng tất cả để rung cảm, chứ không ngụp chìm trong đó.

Với những bản hit gây bão công chúng hai năm gần đây của Hương Tràm khiến cho nhiều người mặc định Hương Tràm hát ballad là hay và dễ rung động nhất. Nhưng thực tế, ở liveshow đầu tiên "Hộp thư số 1", cô đã chứng tỏ mình có thể hát được nhiều dòng nhạc. Bản mashup Tâm hồn của đá và Trên đỉnh Phù Vân, Hương Tràm mang đến một món ăn đặc biệt khi thể hiện phong cách rock đầy hấp dẫn, cuốn hút.

Tuy nhiên, phần trình diễn ấn tượng nhất của chương trình là Hương Tràm hát ca khúc "Mẹ tôi" - một nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến dành tặng cho hai khán giả lớn tuổi từ TP.HCM đã gửi lá thư cho nữ ca sĩ mong muốn được thông qua ''Hộp thư số 1'' tìm lại người con trai bị trầm cảm tên Lam đã bị lưu lạc 20 năm trời ở đất nước Mỹ xa xôi.

Hương Tràm bên hai khán giả cao tuổi bà Thu và ông Cẩn.

Không chỉ có màn biểu diễn xúc động ca khúc "Mẹ tôi'', Hương Tràm còn hiện thực hóa ước mong được một lần sang Mỹ để đến bệnh viện Boston tìm lại người con trai cho cặp vợ chồng bà Thu - ông Cẩn khi dành tặng món quà là cặp vé máy bay khứ hồi cùng số tiền 100 triệu đồng tiền cho họ. Đây là nghĩa cử cao đẹp của một ca sĩ trẻ khi dành tặng những khán giả đã yêu mến tiếng hát của cô.

Khác với nhiều ca sĩ khi thực hiện liveshow hối hả khoe các khách mời xuất hiện. Hương Tràm lại khác, cô giấu Bằng Kiều và Thu Phương đến phút chót không phải quá "kiêu hãnh" rằng mình đủ độ hot để bán vé mà không cần đến tên tuổi đàn anh chị mà đơn giản cô muốn dành một sự bất ngờ cho các khán giả thủ đô trong đêm nhạc lớn đầu đời.

Và sự xuất hiện của Thu Phương lẫn Bằng Kiều hợp lý và vừa vặn để nâng giọng hát Hương Tràm lên trong những bản song ca ngọt ngào mê đắm: Lại gần hôn anh, Gặp mẹ trong mơ, Những ngày đẹp trời. Thu Phương tếu táo khi nói rằng bằng tuổi Hương Tràm cô thua Hương Tràm mọi thứ, chỉ hơn một điều đó là đã được làm mẹ.

Hương Tràm bên Bằng Kiều.

Có thể nói góp phần cho đêm diễn của Hương Tràm trọn vẹn và hoàn hảo đến từng chi tiết, không thể không nhắc đến vai trò Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và giám đốc âm nhạc Hữu Vượng trong việc tạo nên một liveshow tiêu chuẩn đúng như mong muốn của Hương Tràm. Những bản phối mới giúp cho tiếng hát Hương Tràm hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Xuyên suốt chương trình là không gian sân khấu sang trọng, lãng mạn với những ô cửa mà theo đó từng mảng ký ức được lật giở khá thú vị. Cách xử lý sân khấu hấp dẫn từ phút đầu khi nữ ca sĩ đứng ở một ô cửa tầng 2, trong ánh sáng huyền ảo với hình ảnh làn mưa cùng những vũ công điệu điêu luyện cất tiếng hát "Em gái mưa - Ngốc" đã tạo nên một mảng nghệ thuật thị giác hiện đại.

Hương Tràm đang sở hữu nhiều thứ, trong đó có sự nổi tiếng, giọng hát và tuổi trẻ... duy có một thứ cô vẫn "thiếu" đó là sự thứ tha từ Thu Minh dành cho mình. Nếu tối qua, có mặt ở hàng ghế khán giả để xem sự trưởng thành của Hương Tràm, tôi tin Thu Minh sẽ đủ độ lượng để thứ tha cho mọi vấp váp của sự bồng bột tuổi trẻ mà người học trò của mình gây ra...

Hương Tràm đầy khoắc khoải trong các ca khúc viết về tình yêu ở liveshow đầu tiên.

Với áp lực và cuồng quay của công việc nối tiếp, có những lúc Hương Tràm đã mỏi mệt, stress trầm cảm mất ngủ nhiều đêm thức trắng mắt chong chong nhìn lên trần nhà, tự mình đối diện với nỗi cô đơn trong căn phòng ở Sài Gòn - nơi cô chọn để lập nghiệp. Và Tràm đã tự đặt ra nhiều câu hỏi cho mình, trong đó có cả những dằn vặt bởi sự ngu dại của tuổi trẻ.

Hương Tràm chia sẻ trong liveshow rằng không biết trong tương lai cô có vấp phải những sai lầm nữa không nhưng mong những khán giả luôn ở bên đưa bàn tay nâng mình những lúc yếu đuối để cô đủ mạnh mẽ vượt qua. Và có lẽ một khoảng lặng, cần được nghỉ ngơi sau liveshow đầu tiên để đời là cần thiết lắm trong đời sống để Hương Tràm lại được bùng cháy...

Bên cạnh một Sài Gòn có phần ồn ã xô bồ thì TP Vinh - Nghệ An vẫn có một góc riêng nơi đó có bố mẹ và người thân và Hương Tràm hãy trở về để cô biết bước chậm hơn trong đời sống quá gấp gáp và không ít bất an này. Ở đó, tôi tin Hương Tràm sẽ được xoa dịu và tưới mát với những khoảnh khắc bình yên nhất để chuẩn bị cho 2019 với nhiều dự án, hoạt động...


Ảnh: Thành Đạt

Tác giả: Sơn Hà

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP