Trong tỉnh

Ấn tượng bé trai mang tên “Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam”

Một cặp vợ chồng đã đến UBND xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) để làm giấy khai sinh cho con với cái tên rất dài “Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam”, khiến nhiều người vô cùng ấn tượng và thích thú.

Bản trích lục khai sinh của bé trai "Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam" khiến nhiều người thích thú.

Ngày 26/6, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Ngọc Luyến – Chủ tịch UBND xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) xác nhận: Một cặp vợ trên địa bàn vừa đến UBND xã đăng ký tên khai sinh cho con với cái tên rất dài là “Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam", sinh ngày 15/5/2019.

Theo ông Luyến, khi đến làm giấy khai sinh, chị Lương Thị L. (SN 1994, trú ở bản Xát, xã Châu Khê) đã được cán bộ tư pháp xã giải thích, nếu đặt tên quá dài sẽ rất khó nhớ, ảnh hưởng đến con sau này.

“Sau khi được cán bộ tư pháp giải thích tên này pháp luật cũng không cấm. Do đó, theo nguyện vọng của gia đình nên cán bộ tư pháp đã làm giấy khai sinh cho cháu với cái tên Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam”, ông Luyến cho biết.

Được biết, chị L. lấy với anh Ngô Văn D. (SN 1987, trú ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình) và đã có với nhau 2 người con. Vợ chồng chị hiện đang làm công nhân ở tỉnh Cà Mau.

Sau khi bản trích lục khai sinh với cái tên ‘Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam” được chính cha mẹ em "khoe" trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra thích thú và khen ngợi vợ chồng chị đã đặt cho con cái tên... quá ấn tượng.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP