Thế giới

Ăn trái cây để trong tủ lạnh, thai phụ bất ngờ mất con trong bụng và lời cảnh báo về lỗi bảo quản thực phẩm ai cũng mắc phải

Sau khi có biểu hiện sốt cao và nhức đầu, gia đình đã đưa thai phụ đến bệnh viện nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Sự cố đau lòng này xảy ra ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cách đây 3 tuần (vào tháng 7/2018). Theo tờ China Press, thai phụ ở độ tuổi 20, đang mang bầu tháng thứ 5 bất ngờ bị sốt cao và nhức đầu không lâu sau khi ăn trái cây trong tủ lạnh.

Lúc đầu, nhiệt độ cơ thể của thai phụ này ở mức 37,7°C nhưng về sau nhiệt độ bắt đầu tăng lên bất thường. Gia đình nhanh chóng đưa thai phụ đến bệnh viện sau khi nhận thấy người phụ nữ không ngừng sốt cao. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn. Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện đứa bé trong bụng mẹ đã tử vong.

Leong, bác sĩ bệnh viện cho biết: "Người mẹ mang thai bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes. Khi để thịt sống trong tủ lạnh, nó sẽ trở thành nơi sản sinh hoàn hảo cho loại vi khuẩn gây độc này. Trái cây mà thai phụ ăn phải có thể đã bị nhiễm vi khuẩn này vì chúng không được bảo quản riêng biệt với thịt sống".

Thai phụ nhập veien sau khi ăn hoa quả bị nhiễm khuẩn độc hại vì để chung với thịt sống.

Bác sĩ Leong cho biết thêm, Listeria monocytogenes có thể tồn tại trọng tủ lạnh và tiếp tục sản sinh ở nhiệt độ thấp. Trong thực tế, nó thậm chí có thể tồn tại ở nhiệt độ -20°C trong tối đa một năm.

Nó không gây nguy hiểm cho những người lớn khỏe mạnh nhưng có có thể gây tử vong cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh, hay với những người có hệ thống miễn dịch yếu. Trong trường hợp này, vi khuẩn đã xâm lấn nhau thai, nước ối và sau đó là em bé.

Để ngăn ngừa nhiễm trùng loại vi khuẩn gây độc này, các bác sĩ khuyến cáo nên giữ tay sạch sẽ khi chuẩn bị thức ăn và nấu chín kỹ thức ăn để tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra các bà mẹ mang thai nên rửa thật sạch, gọt vỏ trái cây để trong tủ lạnh trước khi ăn. Hoặc hâm nóng bất kỳ loại thịt nào đã được nấu chín để trong tủ lạnh trước khi ăn chúng để đảm bảo an toàn.

Thai phụ nên ăn chín, uống sôi để đảm bảo an toàn cho em bé trong bụng cũng như bản thân mình.

Tác giả: Diệp Lục

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP