Trong tỉnh

Ăn "trái cấm" trả giá 6 năm tù, thiếu niên 17 tuổi ân hận vì trót làm bé gái 11 tuổi sinh con

Vì sự tò mò của tuổi mới lớn, trong những lần đi chăn dê, Nguyễn Văn Khánh đã 4 lần hiếp dâm bé gái 11 tuổi. Chỉ đến khi nạn nhân mang bầu, sự việc mới vỡ lở. Khánh đã hại đời cô bé và khiến mình rơi vào vòng lao lý.

“Ăn trái cấm” vì tò mò

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Văn Khánh (SN 2001, trú xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Bị hại là cháu Phạm Thị M. (SN 2006, trú cùng xã). Tại phiên tòa này, M. và người thân cũng có mặt. Nhìn khuôn mặt non nớt của bị cáo và bị hại trong vụ án này, ai cũng xót xa. Vì sự tò mò của tuổi mới lớn, Khánh đã hại đời bé gái và hại luôn cả đời mình.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 3 - 6/2017, Nguyễn Văn Khánh đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu Phạm Thị M. khi cả hai đi chăn dê. Do bị Khánh đe dọa nên M. không dám nói với ai.

Đến đầu năm 2018, thấy bụng cháu M. to lên bất thường, người thân mới phát hiện ra sự việc. Biết bị lộ, Nguyễn Văn Khánh đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Văn Khánh đã 4 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu M.. Ngày 12/3/2018, cháu M. sinh được 1 bé trai. Vào thời điểm sinh con, nạn nhân mới hơn 11 tuổi.

Nguyễn Văn Khánh được cán bộ dẫn giải về trại giam.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Khánh khai nhận là do có tình cảm với M. và được M. đồng ý cho quan hệ. Trong khi đó, cháu M. khai là bị Khánh đe dọa và ép buộc. Thời điểm xảy ra sự việc cháu M. mới 11 tuổi, trong khi đó Nguyễn Văn Khánh chưa đủ 18 tuổi.

Theo tìm hiểu, hoàn cảnh gia đình Phạm Thị M. rất khó khăn. M. là con út trong gia đình có 2 anh em. Kể từ khi phát hiện M. có bầu, gia đình càng bi đát hơn. Bao nhiêu tiền của đều “đổ” để chữa bệnh ung thư cho bố M.. Sau ngày bố mất, gia đình M. rơi vào cảnh khánh kiệt. Phát hiện con gái 11 tuổi có bầu là cú sốc lớn đối với chị Nguyễn Thị V., mẹ bé M.

“Đêm đó, tôi nằm ngủ, quàng tay qua bụng con thì phát hiện có cái gì đạp đạp từ bụng của con bé. Tra gạn mãi nó mới chịu nói là bị thằng Khánh hiếp dâm. Thời điểm đó, đứa con trai đầu chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học nên tôi rất lo lắng. Mọi ánh mắt dị nghị đổ dồn lên gia đình tôi. Nhục nhã lắm”, chị V. nghẹn ngào nói.

Giá đắt phải trả

Theo tìm hiểu, Nguyễn Văn Khánh cũng có hoàn cảnh hết sức bi đát. Bố mẹ ly hôn khi Khánh còn nhỏ. Học đến lớp 2 Khánh bỏ ngang. Khánh có tài lẻ là hát hay, thỉnh thoảng đi phục vụ đám cưới. Thời gian rảnh rỗi thì Khánh đi chăn dê.

Người dân địa phương trách mẹ của M. không biết nuôi dạy con cái nên mới để xảy ra sự việc như vậy. Cực chẳng đã, chị V. viết đơn mong cơ quan chức năng làm rõ mọi việc để rửa tiếng oan cho con mình.

Khi chị V. biết sự việc thì cái thai đã quá lớn, M. buộc phải nghỉ học. Chị V. đành gửi con cho bà ngoại. Trước búa rìu dư luận, bà ngoại phải đưa cháu M. vào miền Nam. Thế nhưng đi chưa đầy tháng, hết tiền, bà cháu lại phải dắt nhau về quê.

Ngày 12/3, M. sinh mổ được một bé trai kháu khỉnh. Để con không bị kích động tâm lý, gia đình M. đành gửi cháu bé cho cụ ngoại chăm sóc. Vì nhà bà ngoại M. cũng gần nhà nên bố Khánh đã bảo bà đưa cháu bé đến ngôi nhà ở Quỳnh Lưu.

Hai gia đình quyết định tách hai mẹ con M. ra. Không được ở bên chăm con và cũng vì còn quá nhỏ nên M. không cảm nhận được tình mẫu tử. Khi chúng tôi nhắc đến con, M. chỉ cười và ngoảnh đi nơi khác.

“Chúng tôi không muốn tương lai của M. khép lại từ đây. Thời điểm M. có bầu và sinh con, nó mới học đến lớp 5. Nó còn quá nhỏ. Chúng tôi dự định sau khi con bé ổn định sẽ cho đi học tiếp. Thời điểm nó có bầu mà vẫn tranh nhau kẹo với các bạn trong lớp rồi nô đùa khiến tôi ứa nước mắt. Tiền bỉm, sữa ngoài..., mỗi tháng gia đình tôi phải chi cho cháu bé là 4 triệu đồng. Số tiền đó quá lớn không thể kham nổi. Đề nghị gia đình bị cáo Khánh hỗ trợ tháng 2 triệu đồng để nuôi cháu bé”, chị V. cho hay.

Vì hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên từ ngày bé M. sinh con, gia đình Khánh mới bồi thường 26 triệu đồng tiền viện phí. Tại phiên tòa, Khánh run run kể về quá trình phạm tội của mình.

“Vì tuổi còn trẻ, nhận thức về pháp luật còn kém nên mới gây ra sự việc như vậy. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình và bé M.. Mong gia đình tha thứ cho hành động dại dột của bị cáo. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời”, bị cáo Nguyễn Văn Khánh nghẹn ngào nói. Mặc dù, giận Khánh nhưng sự việc cũng đã lỡ rồi, chị V. vẫn đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Khánh 6 năm tù. Về phần dân sự, bị cáo Khánh và người giám hộ phải có trách nhiệm bồi thường cho cháu M. 53 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi cháu bé do nạn nhân sinh ra mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi. Sáu năm không phải là quá dài, hy vọng Khánh sẽ chịu cải tốt, sớm trở về làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên tòa, mẹ con chị V. dắt díu nhau rời tòa. Chị V. nghẹn ngào nói: “Con bé đã nghỉ học 1 năm rồi. Không biết rồi đây nó có theo kịp bạn bè không nữa. Chỉ mong nó đi học không có ai bàn tán, xì xào nữa. Nó còn quá nhỏ mà...”.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP