Xe

"Ăn theo" giá xăng, Tesla đồng loạt tăng giá tất cả các mẫu xe

Trong bối cảnh giá xăng liên tục tăng cao, hãng xe điện Tesla cũng đã bất ngờ có động thái tăng giá toàn bộ các mẫu xe của mình.

Giá dầu thô và xăng thành phẩm trên toàn cầu đã tăng mạnh kể từ thời điểm Nga thực hiện chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Ukraine cách đây 3 tuần. Trong bối cảnh này, xe điện được xem là một giải pháp tiết kiệm kinh tế và giúp chủ xe không phụ thuộc vào giá xăng dầu.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích thị trường lo ngại rằng các hãng xe điện cũng sẽ bắt đầu tăng giá bán các mẫu xe của mình và có vẻ như Tesla, hãng xe điện lớn nhất thế giới hiện nay, sẽ là cái tên đầu tiên mở đầu xu hướng này.

Tesla tăng giá toàn bộ các mẫu xe của hãng trong bối cảnh giá tăng liên tục tăng cao trong thời gian qua (Ảnh: Thron).

Theo đó, Tesla vừa ra thông báo sẽ tăng giá tất cả các mẫu xe của hãng lên thêm 5 đến 10% so với giá bán hiện tại. Sau khi điều chỉnh lại giá bán, phiên bản rẻ nhất của Tesla, chiếc Model 3 dẫn động cầu sau, sẽ có giá khởi điểm 46.990 USD, trong khi đó, mẫu xe đắt nhất của Tesla là Model X phiên bản 3 động cơ, sẽ có giá 138.990 USD.

Đây là lần tăng giá thứ 2 liên tiếp mà Tesla đã thực hiện trong vòng chưa đầy một tuần qua, sau khi hãng tăng giá một số mẫu xe cao cấp vào thứ tư tuần trước. Ở lần tăng giá này, Tesla áp dụng mức giá mới cho toàn bộ các mẫu xe, bao gồm cả những mẫu xe rẻ nhất của hãng.

Chi tiết mức điều chỉnh giá các mẫu xe của Tesla.

Tesla và CEO Elon Musk vẫn chưa đưa ra bình luận cũng như giải thích lý do cho việc điều chỉnh giá bán các mẫu xe của hãng, nhưng nguyên do có thể vì sự thiếu hụt linh kiện và lạm phát.

Trong một bài viết được đăng trên trang Twitter cá nhân hôm 14/3 vừa qua, CEO Elon Musk cho biết: "Tesla và SpaceX (cơ quan hàng không vũ trụ do Elon Musk sáng lập) đang phải chứng kiến áp lực đáng kể về lạm phát trong khâu nguyên liệu và vận tải".

Lạm phát tại Mỹ đã tăng 7,9% trong năm nay do chi phí năng lượng, thực phẩm và dịch vụ ngày càng tăng, trong khi giá các nguyên liệu được sử dụng để chế tạo xe điện (như thép, niken, paladi…) cũng có giá tăng vọt kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine diễn ra.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP