Đẹp

Ăn quá nhiều cherry gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Trái cherry (anh đào) là một trong những trái cây rất tốt cho sức khỏe của con người. Điều này đã được khẳng định qua quá trình nghiên cứu của các bác sỹ Mỹ. Tuy nhiên ăn quá nhiều quả cherry sẽ gây hại cho sức khỏe.

Đầy hơi khó tiêu

Cherry chứa nhiều chất xơ, mặc dù chất xơ không phải chất có hại cho cơ thể nhưng nếu bạn ăn nhiều quả cherry bạn có thể bị đầy hơi, đau bụng, khó tiêu.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dị ứng

Mặc dù không phổ biến nhưng bạn có thể gặp tình trạng dị ứng khi ăn quả cherry. Thông thường, người bị dị ứng với quả anh đào thường có các triệu chứng như cổ họng đóng lại, khó thở và nổi mề đay.

Nếu bạn nghi ngờ bị dị ứng quả cherry, bạn bạn cần loại bỏ quả cherry ra khỏi chế độ ăn uống và nên trao đổi cùng bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình.

Lưu ý: Khi bạn bị dị ứng với quả cherry, có khả năng bạn cũng bị dị ứng với các loại trái cây khác như quả táo, quả nho, quả đào, quả mơ hay hạt phỉ.

Mất cân bằng dinh dưỡng

Cherry là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên, bạn vẫn có khả năng bị thiếu hụt dưỡng chất nếu chỉ ăn cherry mà bỏ qua các nguồn thực phẩm khác.

Có thể quả cherry rất giàu carbohydrate, bao gồm đường tự nhiên, chất xơ, vitamin C và kali, nhưng chúng lại thiếu hụt các vitamin và khoáng chất khác như protein hay chất béo không bão hòa đơn, điều này sẽ khiến cơ thể bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng.

Tiêu chảy

Phân có mùi hôi và tiêu chảy là hai trong số những tác dụng phụ điển hình nhất của việc tiêu thụ quả cherry. Chế độ ăn uống nhiều chất xơ dẫn đến quá trình vận chuyển nhanh chóng và gây tiêu chảy.

Có thể gây hại cho bệnh nhân tiểu đường

Mặc dù cherry có chứa đường tự nhiên, nhưng ăn quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường. Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên tránh các loại trái cây nhiều đường, ăn thường xuyên cherry có thể gây ra những hậu quả lớn cho sức khỏe.

Có thể gây buồn nôn và nôn

Thật ngạc nhiên khi biết rằng ăn quá nhiều quả cherry có thể gây buồn nôn. Cố gắng ăn quả cherry vừa phải vì nó có thể dẫn đến phản ứng dị ứng, gây buồn nôn và nôn.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: gây hại ,cherry ,sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP