Thế giới

Án oan của nữ du khách sau cái chết bí ẩn của con gái

Khi tới Uluru du lịch, đôi vợ chồng New Zealand không ngờ rằng họ đã bắt đầu bước vào một bi kịch sẽ gây chấn động Australia.

Michael và Lindy Chamberlain, hai du khách New Zealand đã tới gần khu vực núi thiêng Uluru cắm trại cùng cô con gái út 9 tháng tuổi Azaria. Đây là khu vực hút khách tại Australia. Mọi thứ đều diễn ra bình thường cho đến đêm ngày thứ hai, 17/8/1980, Lindy nghe thấy tiếng kêu của con gái từ trong lều. Đến nơi, cô hoảng sợ khi thấy con gái đã biến mất, theo Telegraph.

Hai vợ chồng nhà Chamberlain cầm tấm ảnh phóng to chụp hình con gái Azaria trước cửa tòa án Australia năm 1980. Ảnh: Rex.

Lindy tin rằng, chó hoang dingo trong khu vực đã tha mất con gái. Hàng trăm người sau đó, gồm cả những thổ dân trong vùng, đã được huy động để tìm kiếm bé gái. Tuy nhiên, mọi nỗ lực không được đền đáp.

Chuyến du lịch tưởng chừng vui vẻ của vợ chồng Chamberlain nhanh chóng biến thành ác mộng. Cảnh sát vào cuộc. Hai vợ chồng phải đối mặt với vô vàn cuộc thẩm vấn, điều tra. Dư luận chia thành hai luồng ý kiến. Một phe bày tỏ sự thương cảm với đau đớn, mất mát của gia đình trẻ. Phe còn lại lên án và phủ nhận việc Azaria bị chó hoang tha mất.

Cảnh sát sau đó tìm thấy bộ jumpsuit của Azaria đẫm máu, cách chỗ cả hai dựng lều không xa. Tuy nhiên, họ lại không tìm thấy nước bọt của chó hoang dingo. Do đó nhiều người nghi ngờ rằng người mẹ đã giết con gái. Khi đó, Lindy khai rằng, con gái cô còn mặc thêm một chiếc áo đen có mũ trùm đầu.

Sau khi trải qua phiên xử kéo dài 7 tuần và kết thúc vào ngày 29/10/1982, Lindy bị kết án chung thân và buộc tội giết người. Chồng cô, Michael bị phạt 18 tháng tù treo. Khi đó, cô đang mang thai 4 tháng.

Năm 1988, cảnh sát phát hiện xác một phượt thủ leo núi ở khu vực Uluru, cạnh đó là tấm áo trùm đầu của Arazia. Nơi này cũng rất gần hang chó dingo. Do có chứng cứ quan trọng, hai vợ chồng Chamberlain được tuyên trắng án, xóa tội danh giết con.

Sau khi ly hôn một năm, Lindy (phải) tái hôn. Michael cũng kết hôn sau đó và cả hai không liên lạc với nhau kể từ khi đường ai nấy đi. Ảnh: AAPimage.

Ba năm sau khi ra tù, hai vợ chồng ly hôn. 36 năm sau cái đêm định mệnh đó, Micheal trong một cuộc họp báo tại Sydney đã cay đắng nói rằng họ ly hôn không phải vì cái chết của con gái. Nguyên nhân chính là sự đổ lỗi của dư luận và các cuộc chiến pháp lý sau đó. Chia sẻ của Micheal được nói ra chỉ trước vài tháng ông qua đời ở tuổi 72.

Còn Lindy, ở tuổi 68 và đã có một gia đình mới, cho biết công chúng Australia bấy giờ thực sự đã mang lại nỗi đau cho mình. Rất nhiều người tin cô giết con gái.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: con gái ,cái chết ,án oan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP