Đẹp

Ăn ngô có giảm cân không? Thực đơn giảm cân hiệu quả bằng ngô

Từ thời gian xưa như một loại lương thực thay thế gạo, giờ đây ngô được coi như món đặc sản với nhiều cách chế biến khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp ngay câu hỏi ăn ngô có giảm cân không, đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các cô nàng mũm mĩm.

Tác dụng giảm cân không ngờ của ngô

Thừa cân từ lâu luôn là nỗi ám ảnh của mọi chị em phụ nữ. Ngày nay trong thời đại phát triển, có vô số phương pháp và trang thiết bị hiện đại ra đời. Dù rất nhanh chóng, hiện đại nhưng làm đẹp bằng công nghệ thẩm mỹ luôn tồn tại nhiều rủi ro và không phải ai cũng đủ điều kiện chi trả. Chính vì thế, nhiều chị em tìm đến các phương pháp giảm cân từ thiên nhiên, vừa an toàn vừa hiệu quả lại không hề tốn kém. Một trong số đó phải kể đến phương pháp giảm cân bằng ngô.

Ngoài tác dụng đối với việc giảm cân, các chuyên gia còn khẳng định bắp ngô còn có có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp da, chống ung thư, chống lão hóa... - Ảnh minh họa: Internet

Vấn đề ăn ngô có giảm cân không từ lâu đã là thắc mắc của nhiều người. Câu trả lời đương nhiên là có. Trên thực tế, ngô còn gọi là bắp chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khỏe mạnh cho cơ thể, sử dụng ngô chính là một trong những phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Bắp ngô vốn thuộc loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa cực ít chất béo nên khả năng tăng cân do ăn ngô là rất thấp. Không những thế, ngô còn chế biến được thành rất nhiều món lạ miệng giúp người ăn không bị chán ngấy. Ngoài tác dụng đối với việc giảm cân, các chuyên gia còn khẳng định bắp ngô còn có có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp da, chống ung thư, chống lão hóa...

Gợi ý những món ngon từ ngô giúp giảm cân hiệu quả

Để quá trình giảm cân bằng ngô diễn ra thuận lợi và không bị chán, bài viết sẽ gợi ý cho các bạn một số món được chế biến từ ngô rất đơn giản mà vẫn giữ được hiệu quả giảm cân.

Ngô luộc

Nước ngô sau khi luộc xong cũng có thể uống, nước ngô rất ngọt và có ích trong việc thanh nhiệt cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Lời khuyên tốt nhất cho những cô nàng đang trong quá trình giảm cân chính là ăn ngô luộc. So với những món khác, ngô luộc vừa dễ chế biến, vừa bổ dưỡng lại đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Trung bình mỗi chiếc bắp ngô chỉ chứa khoảng 200 calo, tạo cảm giác no lâu. Nếu ăn vào buổi sáng, nhiều người chỉ cần ăn kèm một quả trứng là đã đủ năng lượng cả ngày. Không những thế, nước ngô sau khi luộc xong cũng có thể uống, nước ngô rất ngọt và có ích trong việc thanh nhiệt cơ thể.

Bỏng ngô

Lời khuyên tốt nhất là các bạn nên tự làm bỏng ngô tại nhà, không nên cho thêm các chất phụ gia - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người có vẻ ngạc nhiên khi thấy bỏng ngô trong danh sách lời khuyên này. Các nàng thích ăn vặt chẳng cần lo nghĩ vì đã có món bỏng ngô thơm ngon đúng ý. Ngô vốn chứa rất ít calo, khi nở ra mỗi hạt ngô sẽ có thể tích lớn hơn rất nhiều so với ban đầu. Chính vì điều này mà khi ăn bỏng ngô, mọi người thường nhanh chóng có giảm giác no và lấp đầy dạ dày dù không ăn quá nhiều. Lời khuyên tốt nhất là các bạn nên tự làm bỏng ngô tại nhà, không nên cho thêm các chất phụ gia, nếu thích ngọt thì cũng chỉ nên cho thêm một ít đường.

Súp ngô

Súp ngô cũng là một trong những món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp bạn bớt cảm giác nhàm chán trong quá trình giảm cân bằng ngô - Ảnh minh họa: Internet

Việc giảm cân sẽ không còn hành hạ chị em bằng việc phải nhịn ăn, dùng ngô chế biến thành nhiều món hấp dẫn giúp cho các nàng thoải mái thưởng thức mà không lo bị béo. Nếu không muốn làm bỏng ngô hay chè ngô để tránh đường, các bạn có thể vào bếp chế biến món súp ngô vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, cả gia đình cũng có thể thưởng thức cùng nhau được.

Salad ngô

Salad ngô là sự hòa trộn giữa các loại rau củ quả, đảm bảo độ "healthy" tuyệt đối cho các nàng đang giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Một đĩa salad ngô là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn khỏe mạnh của người đang trong quá trình giảm cân. Hãy chuẩn bị thêm cà chua, dưa chuột, rau sống, chanh… và nhiều loại rau củ ưa thích khác để tạo nên đĩa salad thơm ngon. Salad ngô chủ yếu được làm từ rau củ giàu chất xơ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp này. Bạn có thể ăn salad vào bữa sáng hoặc bữa tối tùy ý.

Bắp xào tôm khô

"Đổi gió" với món bắp xào tôm khô vừa lạ vừa quen, giúp thực đơn bằng ngô của các nàng trở nên phong phú hấp dẫn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bắp xào tôm khô là món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn dành cho mọi cô nàng. Tôm được bóc vỏ, phơi khô và xào với từng hạt bắp vàng tạo nên món ăn tuyệt hảo. Cách làm món này cũng rất nhanh chóng và đơn giản, xào không khác xào các món ăn thông thường là mấy. Các nàng có thể bỏ thêm bơ hoặc gia vị tùy vào sở thích riêng của bản thân.

Một số điều cần lưu ý khi ăn ngô giảm cân

Việc ăn ngô có giảm cân không cũng phụ thuộc rất lớn vào thực đơn ăn và cách sử dụng ngô hàng ngày. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi các nàng lựa chọn ngô làm nguyên liệu cho quá trình giảm cân.

Dù ngô rất tốt cho việc giảm cân nhưng cũng nên ăn ngô một cách điều độ. Ăn ngô không có nghĩa là bỏ các bữa ăn hàng ngày. Theo các chuyên gia, chỉ ăn ngô mà không bổ sung các chất khác có thể dẫn đến tình trạng chân tay bị nứt da do ngô thiếu một số các axit amin như lysine, tryptophan và niacin…

Dù ngô rất tốt cho việc giảm cân nhưng cũng nên ăn ngô một cách điều độ. Ăn ngô không có nghĩa là bỏ các bữa ăn hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet

Một số đối tượng cần phải hạn chế ăn ngô như: Người thiếu canxi và sắt, người mắc bệnh về tiêu hóa, hay người có vấn đề về hệ miễn dịch… Ngô được xếp vào hàng ngũ cốc nên bạn cần bổ sung thêm các chất khác để đảm bảo giữ được một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Trên thực tế, ngô có thể gây dị ứng ở một số người do vấn đề cơ địa. Nếu sau khi ăn có biểu hiện phát ban, ngứa ngáy, nôn mửa thì nên ngừng ngay lập tức. Theo lời khuyên của các chuyên gia, khẩu phần của mỗi người trưởng thành bình thường, không mắc phải các vấn đề kể trên chỉ nên ăn một bắp ngô, đối với trẻ tuổi đang dậy thì thì nên hạn chế hơn.

Cách lựa chọn ngô

Khi đã biết được tác dụng của ngô trong việc giảm cân, các chị em cần nắm được một số bí quyết để mua được những bắp ngô chuẩn tươi ngon:

Chọn bắp ngô tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại quyết định rất nhiều tới việc chế biến các món ăn. Tốt nhất nên mua những bắp ngô chưa qua chế biến và được bán tại những địa điểm đáng tin cậy để đảm bảo an toàn.

Quá trình lựa chọn ngô cũng vô cùng quan trọng, cần lưu ý để lựa chọn được những bắp ngô tươi ngon để các món ăn hấp dẫn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Những bắp ngô ngon là bắp có lá còn xanh, tươi, lá ngô không bị nhàu nát. Bên trong hạt bắp phải đều và mẩy, có râu ngô càng tốt, phần cuống không bị thâm để khi luộc đảm bảo độ ngọt của nước. Những bắp ngô có dáng thon dài thường ngon hơn bắp ngắn và mập.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho các chị em về vấn đề ăn ngô có giảm cân không. Hy vọng bài viết sẽ đem đến những kiến thức hữu ích cũng như giúp chị em tích lũy được phương pháp giảm cân tự nhiên an toàn, đạt hiệu quả.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP