Đẹp

Ăn món này thì da khô đến mấy cũng mềm mại

Da khô khiến chị em không thoải mái và kém tự tin. Để cải thiện tình trạng khô da thì nên ăn canh rong biển thường xuyên, dùng các sản phẩm dưỡng da và uống nhiều nước.

Làn da khỏe mạnh sẽ được bao phủ một lớp chất béo tự nhiên, giúp duy trì độ ẩm và luôn mềm mại.

Có nhiều tác nhân khiến da thiếu lớp chất béo hoặc mất như không khí hanh khô, tắm nước nóng thường xuyên, sử dụng sản phẩm có chất tẩy mạnh hoặc cơ thể đang bị thiếu cholesterol và dư thừa vitamin E.

Dù là nguyên nhân nào, chăm sóc da khô từ sâu bên trong bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn là điều cần thiết. Trong đó, canh rong biển thịt bằm là một trong những món ăn được chế biến đơn giản và giúp bạn có làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Làn da khỏe mạnh sẽ được bao phủ một lớp chất béo tự nhiên, giúp duy trì độ ẩm và luôn mềm mại. - Ảnh minh họa: Internet

Canh rong biển thịt bằm

Canh rong biển thịt bằm là "vị cứu tinh" cho làn da khô

Rong biển (tảo) là loài thực vậy sống ở biển, được chia thành nhiều loại khác nhau như: tảo xanh, tảo đỏ, tảo nâu,... Đây là thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, rong biển giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại sự mất cần bằng và lão hóa. Đặc biệt rong biển giàu các axit béo chưa no (Omega 3)- một trong những thành phần quan trọng với làn da.

Một chế độ ăn giàu Omega 3 giúp làn da luôn mịn màng tươi sáng. Bên cạnh đó, rong biển cũng giàu chất xơ hòa tan nên giúp cơ thể loại bỏ các độc tố hiệu quả.

Canh rong biển là "vị cứu tinh" cho làn da khô, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều rong biển sẽ gây ra tình trạng thừa i - ốt dẫn đến các bệnh bề tuyến giáp. Một số trường hợp dùng rong biển với lượng lớn gây rối loạn tiêu hóa, lạnh bụng, thậm chí dẫn đến tiêu chảy.

Do đó, nên ăn rong biển khoảng 2-3 lần/tuần, mỗi lần 1-2 muỗng canh để không vượt quá lượng 3mg i-ốt tiêu chuẩn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nên ăn rong biển khoảng 2-3 lần/tuần, mỗi lần 1-2 muỗng canh để không vượt quá lượng 3mg i-ốt tiêu chuẩn và mang lại hiệu quả tốt nhất - Ảnh minh họa: Internet

Chế biến món canh rong biển thịt bằm

Nguyên liệu

50 gram rong biển

80 gram đậu hũ non

100 gram thịt nạc heo

Gia vị: Hành lá, hành tím, đường, nước mắm, muối, bột ngọt, dầu ăn, tiêu xay

Cách chế biến món canh rong biển thịt bằm

Rửa sạch thịt nạc heo rồi băm nhuyễn. Ướp thịt nạc với 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1/4 muỗng cà phê đường, trộn đều, để khoảng 10 phút. Rong biển ngâm với nước rồi rửa kỹ; đậu hũ xắt miếng vuông nhỏ.

Phi thơm hành tỏi, xào thịt bằm nhanh chóng rồi thêm khoảng 700ml nước. Nấu đến khi sôi thì thêm đậu hũ và rong biển vào, nêm gia vị vừa ăn. Nước sôi lên lần nữa thì tắt bếp, nêm hành lá xắt nhỏ và tiêu xay là món ăn hoàn thành.

Thưởng thức canh rong biển ngay khi còn nóng để ngon miệng hơn. Không chỉ là món ngon cho bữa cơm gia đình, canh rong biển còn giúp chị em có làn da mịn màng, sáng khỏe.

Đặc biệt, thường xuyên ăn canh rong biển vào mùa đông sẽ giúp hạn chế tình trạng khô da rất đáng kể.

Thường xuyên ăn canh rong biển vào mùa đông sẽ giúp hạn chế tình trạng khô da rất đáng kể - Ảnh minh họa: Internet



Tác giả: Hoàng Lan

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP