Đẹp

Ăn kiêng đúng cách để giảm cân nhanh

Một số bí quyết dưới đây giúp bạn có thể giảm cân nhanh mà không mất nhiều thời gian.

Quản lý kỹ khẩu phần ăn

Quản lý khẩu phẩn ăn là cách giúp bạn giảm cân. Nguồn ảnh: Internet

Thông thường, chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều khi đói, điều này có thể dẫn đến dư thừa calo và tăng cân không cần thiết.

Với sự giúp đỡ của việc kiểm soát khẩu phần ăn, chúng ta có thể giữ được lượng calo dư thừa ở mức thấp và duy trì cân nặng hợp lý về lâu dài.

Chia nhỏ bữa ăn

Với quan niệm nhịn đói sẽ giúp bạn giảm cân, thì bạn có thể đã nhầm. Thay vào đó, bạn phải ăn thành nhiều phần nhỏ để hạn chế cảm giác thèm ăn. Để làm được điều này, hãy luôn chuẩn bị sẵn một đĩa nhỏ hoặc bát đựng món ăn ít calo để kìm hãm cơn đói của bạn.

Ăn đủ bữa và chia nhỏ các bữa ăn

Để giảm cân hiệu quả thì nhịn ăn, bỏ bữa để cắt giảm lượng calories không phải là cách, quan trọng hơn hết bạn cần phải tập trung vào các bữa ăn của mình bằng cách ăn đủ các bữa trong ngày để bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động.

Nhịn ăn, bỏ bữa sẽ làm cho quá trình trao đổi chất của bạn kém hiệu quả, khiến cơ thể mất đi năng lượng khiến người luôn trong trạng thái lờ đờ, uể oải, kém tập trung.

Ngược lại với bỏ bữa thì bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 4 - 5 bữa, dù là ăn kiêng nhưng việc có nhiều bữa ăn trong ngày khiến bạn luôn được nạp thêm năng lượng, tránh để bụng đói cồn cào và dẫn tới tình trạng ăn quá độ.

Ăn nhiều các thực phẩm giàu protein

Trong quá trình giảm cân, khuyến khích các bạn ăn nhiều thực phẩm nhiều protein hơn vì những loại thực phẩm này giúp bạn no lâu và tăng quá trình trao đổi chất do cơ thể cần sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa.

Các thực phẩm giàu protein còn giúp bạn xây dựng cơ bắp, từ đó giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả, điều này hỗ trợ rất nhiều cho việc tập luyện thể thao để giảm cân của bạn.

Ức gà, các loại thịt nạc, trứng gà, sữa tươi, cá,...là những nguồn protein rất tốt mà bạn có thể sử dụng để chế biến và bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.

Ăn tự do trong một ngày mỗi tuần

Để giảm cân nhanh, bạn nên giữ nguyên tắc chỉ bổ sung protein, ăn rau ít carb và chất béo lành mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá khó khăn để kiêng hoàn toàn những thực phẩm khác thì có thể dành ra 1 ngày mỗi tuần hoặc 1 ngày mỗi 2-3 tuần để ăn tự do rồi lại quay về chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Vào ngày này, bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm tinh bột lành mạnh như yến mạch, gạo, quinoa, khoai tây, khoai lang, hoa quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn một số món ăn “không mấy lành mạnh” như mì Ý, hamburger, pizza… Chúng có thể giúp cơ thể bạn điều chỉnh một số chất kích thích việc đốt cháy mỡ thừa như Leptin và các kích thích tố tuyến giáp.

Cân nặng của bạn có thể tăng lên chút ít sau ngày ăn tự do này, nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá, vì sau đó trọng lượng của bạn sẽ giảm đi trong những ngày thực hiện chế độ ăn giảm cân khoa học tiếp theo.

Không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh mà chế độ ăn giảm béo còn giúp bạn có được nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm lượng đường huyết, cải thiện huyết áp, tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Ăn Kiêng ,bữa ăn ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP