Pháp luật

Ân hận của cô sinh viên xinh đẹp và hơn 1000 ngày ngồi sau song sắt, vướng vòng lao lý vì quá si tình

Từ một cô sơn nữ hiền lành, chăm ngoan và xinh đẹp, Nhung vướng vào vòng lao lý khi đang là sinh viên năm 2 của một trường âm nhạc trên địa bàn Hà Nội với tội danh: môi giới và buôn bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới.

Cô gái tự khép cửa ước mơ

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, từ nhỏ, Trương Thị Nhung đã bộc lộ năng khiếu bẩm sinh âm nhạc của mình. Học hết cấp 3, cô thi đỗ vào 1 trường Cao đẳng âm nhạc ở Hà Nội.

Như bao sinh viên khác, cô sinh viên người Bắc Cạn sáng đạp xe đến trường, chiều đạp xe về phòng trọ để dệt ước mơ của tuổi trẻ. Xinh xắn, học giỏi và ngoan ngoãn, chẳng mấy chốc cô chiếm được cảm tình của thầy cô và các bạn.

Năm thứ 2, cô bước vào cuộc tình đầu đời với một gã đàn ông hơn cô 5 tuổi. Gã tuy chẳng có tài cán gì nổi trội, nhưng ẩn đằng sau khuôn mặt lãng tử là một nhân cách lệch lạc và những chiêu trò ma quái. Bạn bè và gia đình biết chuyện cấm đoán, khuyên can nhưng Nhung chẳng hiểu sao vẫn say gã như bị bỏ bùa mê.

Hơn 1 ngàn ngày ngồi sau song sát, Trương Thị Nhung càng thấm thía hơn những lỗi lầm của mình đã gây ra.

Yêu gã chỉ trong một thời gian ngắn, Nhung đã lột xác từ một cô gái miền sơn cước nết na, hiền lành thành một quý cô sành điệu. Cô gói ghém những bộ váy áo thổ cẩm để cất vào tủ và khoác lên mình những bộ váy áo đắt tiền, hở hang.

Cũng từ đây, các tụ điểm ăn chơi của đất Thị thành là nơi Nhung thường xuyên tụ tập và chọn làm bến đỗ. “Em đã nghiền ánh đèn màu, nghiền tiếng nhạc sàn đinh tai, nghiền rượu mạnh và thuốc từ lúc nào không biết. Mỗi lần không đến những tụ điểm ăn chơi ấy, em lại thấy bứt rứt chân tay lắm” - cô tâm sự.

Sau mỗi đêm thác loạn là thể xác rã rời, cô lại vùi mình trong căn phòng trọ ngủ lấy sức để lấy sức cho cuộc vui sắp tới. Dần dần, chuyện học hành cũng từ đó mà cô bê trễ. Ngày ngày, cô làm mỗi một việc là chờ điện thoại của người tình. Cứ chuông reo là… cô lại “lượn”.

Để có tiền trang trải cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng đó, cô đã dùng đủ mọi cách để xin tiền bố mẹ. Khi những đồng tiền còm cõi của gia đình không đủ cho một “chầu” bay lắc, cô đã theo gã người tình tham gia vào một đường dây buôn bán phụ nữ và trẻ em qua bên kia biên giới.

Chỉ mong cải tạo tốt và làm lại từ đầu

Sau những chuyến môi giới trót lọt, số tiền thu được từ những đồng tiền “buôn bán đồng loại” cô và gã người tình đều nướng hết vào những trò ăn chơi, vô bổ. Chỉ đến khi một nạn nhân mà cô cùng gã người tình lừa bán sang Trung Quốc chạy thoát được về Việt Nam rồi tố cáo với cơ quan chức năng, đường dây của cô mới bị lực lượng chức năng triệt phá. Nhung bị tuyên mức án 15 năm tù giam.

“Những ngày đầu bị bắt, em đã từng nghĩ đến chuyện tự tử để chôn vùi mọi quá khứ", cô kể. Nhưng rồi cô chưa thể chết được, bởi ý nghĩ, liệu rồi gia đình, bố mẹ cô có chịu được cú sốc thứ hai? Và em đã đứng lên từ ý nghĩ ấy.

Cô cho biết, từ khi được Ban giám thị trại giam Phú Sơn cho tham gia vào đội văn nghệ, cô rất vui và cố gắng cải tạo tốt.

“Từ ngày vào trại, không đêm nào là em không nghĩ đến bố, mẹ. Em đã bôi lên những thứ danh giá không chỉ của bản thân mà của cả gia đình. Nhiều đêm nằm nhớ trường, nhớ lớp, nhớ những vạt đồi mờ sương....Tất cả em đã tự tay ném khỏi tầm tay của em rồi”, cúi gằm mặt và liên tục dùng tay lau những giọt nước mắt, Nhung kể.

Giờ đây, sau khi đã có hơn một nghìn ngày sám hối sau song sắt, Nhung đã biết rũ bỏ những u buồn để đứng lên làm lại. Ngoài giờ lao động, cô được Ban giám thị trại giam cho phép sinh hoạt trong đội văn nghệ, niềm mơ ước mà cô đã tự tay ném đi khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Mỗi lần được biểu diễn văn nghệ cho trại, trong Nhung lại thắp lên ngọn lửa ngùn ngụt phải cải tạo, phải lao động và sống thật tốt để được sớm trở về xây dựng lại ước mơ. “Mỗi lần được hát, được biểu diễn, em dần quên đi những gì mình đã gây ra”, cô kể.

Rời trại giam Phú Sơn, rời phân trại nơi Nhung đang phải trả giá cho những lỗi lầm của mình, chúng tôi có thêm niềm tin với những gì nữ tù nhân này nói với chúng tôi: "Em sẽ cố gắng cải tạo tốt và làm lại từ đầu!".

Tác giả: Giang Vương

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: si tình ,ân hận ,lao lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP