Thế giới

Án giết người không xác, hung thủ bị tuyên chung thân

Nhan Vĩnh Châu, bị cáo vụ "giết người không xác" ngày 1/5/2016 tại Hong Kong bị tòa án tối cao Hong Kong tuyên án chung thân.

Sau 2 năm điều tra xét xử, ngày 7/11/2018, Tòa án tối cao Hong Kong tuyên bị cáo Nhan Vĩnh Châu, hung thủ “án giết người không xác” ngày 1/5/2016 án chung thân. Theo báo cáo điều tra của cảnh sát, Nhan Vĩnh Châu đã ra tay sát hại dì ruột của vợ cũ tại nhà riêng, sau đó phi tang xác chết.

Người đàn bà mất tích khi đi vào khu chung cư

Ngày 1/5/2016, Trần Tú Hoa, nhân viên bảo an của khu Thâm Thủy, sau khi tan ca đã đến khu nhà của Nhan Vĩnh Châu. Sau đó, mọi tin tức về bà đều biến mất. Con trai bà sau hai ngày không liên lạc được với mẹ đã báo cảnh sát.

Cảnh sát vào cuộc và phát hiện những hình ảnh cuối cùng bà Trần đi vào tại sảnh lớn khu nhà của Nhan mà không có hình ảnh rời đi. Sau khi xác minh những liên lạc qua số điện thoại của bà Trần, cảnh sát cũng phát hiện thêm trong khoảng thời gian đó bà có liên lạc thường xuyên với Nhan. Hướng điều tra mở ra đối với nghi phạm là Nhan - một nhân viên lò giết mổ địa phương.

Nạn nhân Trần Tú Hoa và bãi rác nơi bị phi tang thi thể. Ảnh: hk.on.cc.

Ngay sau đó, cảnh sát cho trích xuất camera khu vực phát hiện ra ngày hôm đó Nhan trở về nhà trước khi bà Trần đến khoảng 45 phút. Cũng tối đó, từ khoảng 21h đến 2h sáng, Nhan đã có 5 lần ra vào chung cư với những túi rác và chiếc vali nhỏ trên tay.

Cơ quan điều tra xác định, nhiều khả năng bà Trần đã bị giết ngay trong nhà Nhan.

Ngày 14/5/2016, cảnh sát ập đến nhà riêng của Nhan, khi anh ta mở cửa phát hiện là cảnh sát thì vội vàng bỏ chạy qua cửa sổ nhưng nhanh chóng bị bắt sau đó. Khám nghiệm nhà riêng của Nhan, pháp y phát hiện ra một lượng lớn máu của bà Nhan bắn lên các vật dụng trong nhà như búa sắt, bàn trà, rèm, nền gỗ...

Với lượng máu lớn, phạm vi khuếch tán rộng tới 2 mét, có thể khẳng định đây là hiện trường thứ nhất của vụ án và khả năng rất lớn nạn nhân đã bị chặt xác.

Củng cố thêm chứng cứ, cảnh sát phát hiện thêm tin nhắn Nhan hỏi một người bạn vị trí bãi rác ở đâu. Nhân viên bảo vệ tòa nhà cũng cho hay hai hôm trước khi xảy ra vụ án mạng, Nhan có đi mua một chiếc vali cỡ vừa và mấy cuộn túi rác. Điều này cho thấy kế hoạch giết người của anh ta đã được vạch ra từ trước.

Cảnh sát ập đến căn hộ Nhan Vĩnh Châu. Ảnh: hk.on.cc.

Lời khai dối trá của tên đồ tể

Nhan là một người nhập cư bất hợp pháp, luôn mang theo chứng minh thư giả là Trần Minh theo người để sinh sống tại đây trong nhiều năm. Nhan xin được công việc nhân viên giết mổ tại lò mổ đông lạnh gần nhà.

Trước cơ quan điều tra, Nhan một mực không nhận tội và khẳng định không quen biết bà Trần. Sau đó không lâu, anh ta lại nói mình gặp bà Trần và mẹ vợ cũ cách đó một tháng để thảo luận việc đầu tư.

Khi được hỏi đã giết bà Trần như thế nào, Nhan bịa chuyện là khi bà Trần đến, trong nhà Nhan có người bạn từ Trung Quốc sang tên là Hải, một người chuyên buôn bán nội tạng, có lẽ Hải đã giết và phi tang xác nên khi Nhan trở về không nhìn thấy bà Trần đâu.

Nhan nói thêm căn hộ hiện tại cũng do Hải thuê cho Nhan ở tạm khi đến Hong Kong. Điều này hoàn toàn không đúng vì khi liên lạc với ban quản lý tòa nhà, nhân viên khẳng định căn hộ hiện tại do Nhan thuê lại với chứng minh thư tên Trần Minh. Giả thuyết về nhân vật Hải sau đó được chứng minh không xác thực.

Bị cáo Nhan Vĩnh Châu bị áp giải tại tòa. Ảnh: hk.on.cc.

Khi được hỏi về những túi rác được hắn mang đi hôm đó, Nhan ngập ngừng không trả lời. Qua những biện pháp nghiệp vụ, Nhan thừa nhận thi thể của bà Trần được hắn mang đến bãi chôn rác của thành phố để tránh bị phát hiện. Vì cũng đã hơn nửa tháng nên cảnh sát cũng không thể tìm lại thi thể của bà Trần, có lẽ thi thể bà đã bị vùi đi theo những túi rác đó.

Trong khoảng thời gian điều tra vụ án, có giả thiết cho rằng Nhan tham gia đường dây mua bán nội tạng nên giết bà Trần lấy nội tạng đem bán, tuy nhiên, cảnh sát không tìm được chứng cứ trực tiếp và các đối tượng liên quan nên không thể xác định tội hắn theo hướng này.

Mặc dù chưa từng nhận tội, những chứng cứ thu được đủ để khởi tố bị cáo này về tội giết người và hủy hoại thi thể.

Ngày 7/11/2018, tòa án tối cao Hong Kong tuyên bố với những tội không tôn trọng thi thể, cản trở việc an táng hợp pháp của thi thể, hành động giết người chặt xác của bị cáo vô cùng mất nhân tính, gây hoang mang trong dư luận, gây ra tổn thất vô cùng lớn đối với thân nhân người bị hại. Nhan Vĩnh Châu bị tuyên phạt chung thân với 7 năm giam giữ đặc biệt.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP