Giáo dục

An Giang: Học sinh bỏ học từ giữa năm, không hề thi vẫn được lên lớp

Một học sinh lớp 5 bỏ học giữa chừng và không thi học kỳ 2 năm học trước, nhưng không hiểu sao giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường lại làm hồ sơ khống cho em lên lớp. Năm sau, em học sinh này xin trở lại lớp thì gia đình phát hiện con mình được lên lớp 6 từ năm vừa rồi.

Làm hồ sơ khống cho học sinh bỏ học giữa chừng mà lên lớp, Ban giám hiệu và hai giáo viên Trường tiểu học Phú Lâm, xã Phú Lâm, H.Phú Tân, tỉnh An Giang bị kỷ luật - Ảnh: Tô Văn

Theo kết luận của Hội đồng Kỷ luật H.Phú Tân, trong năm học 2016-2017, em Ph. theo học tại lớp 5D, nhưng đã nghỉ học giữa chừng và không thi học kỳ 2. Không hiểu sao thầy Đỗ Tấn Lực (giáo viên chủ nhiệm lớp 5D) đã cùng Ban Giám hiệu là ông Điền và bà Phượng vẫn làm hồ sơ khống cho em hoàn thành chương trình tiểu học 2016-2017.

Đến đầu năm học 2018-2019, em Ph. quay lại trường rồi vào học lớp của cô Phạm Thị Phương Thu (giáo viên chủ nhiệm lớp 5E). Sau khi học hết năm học, khi xét cho em Ph. hoàn thành chương trình tiểu học, cô Thu phát hiện em đã được xét hoàn thành trong năm 2016-2017 nên đã báo cáo Ban Giám hiệu.

Để đối phó việc sai phạm, ông Điền chỉ đạo không ghi điểm vào học bạ năm học 2018-2019, thu hồi giấy xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học 2018-2019 và in lại giấy xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học 2016-2017 để làm hồ sơ tuyển sinh cho em Ph. vào học lớp 6 ở Trường THCS Phú Lâm năm học 2019-2020.

Lúc này do hoàn cảnh gia đình nên em Ph. không học tại Trường THCS Phú Lâm mà gia đình làm đơn xin chuyển trường về TP.Cần Thơ. Khi tiếp nhận hồ sơ từ gia đình em Ph., Phòng GD-ĐT huyện mới phát hiện sự việc sai phạm của Ban Giám hiệu Trường tiểu học Phú Lâm.

Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Phú Tân thông tin, ngay sau khi phát hiện sự việc, phòng đã chỉ đạo nhà trường họp, kỷ luật giáo viên chủ nhiệm Đỗ Tấn Lực và cô Nguyễn Thị Hoàng Diệu vì biết sự việc mà vẫn cố tình làm hồ sơ khống cho học sinh. Riêng đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó thì do UBND huyện thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Tác giả: Tô Văn

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP