Đẹp

Ăn gì buổi sáng để da sáng dáng xinh?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, không những cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng để bắt đầu ngày mới mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da giúp da chống lại các tác động từ môi trường.

Vì vậy để có vóc dáng cân đối và làn da khỏe mạnh hãy chọn những thực phẩm sau đây cho bữa sáng.

Sữa tươi và ngũ cốc

Sữa tươi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết rất tốt cho cơ thể cũng như làn da. Vì vậy để có vóc dáng cân đối, làn da khỏe mạnh thì sử dụng 1 cốc sữa tươi không đường tách kem, kèm với 1 chén ngũ cốc bạn đã có bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.


Trứng

Trứng chứa nhiều collagen, vitamin A, vitamin E giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của các tế bào trong cơ thể. Đồng thời trứng chứa rất ít calo nhưng lại giàu protein rất tốt cho sức khỏe. Có thể chế biến trứng thành nhiều món khác nhau như trứng luộc, ốp la, trứng chiên,…


Cháo yến mạch

Bữa sáng với bột yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng ngừa nếp nhăn hình thành và kích thích khả năng tái tạo tế bào mới cho làn da luôn trắng mịn và tươi mới mỗi ngày. Bên cạnh đó bột yến mạch còn chứa nhiều chất xơ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn và có thể làm giảm cholesterol hiệu quả.


Uống trà xanh

Thành phần chủ yếu có trong trà xanh là polyphenol, catechin và polyphenol có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da. Đặc biệt, uống trà xanh mỗi ngày còn giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và điều hòa tốt lượng đường có trong máu.


Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa tốt. Nên uống nước ép trái cây không đường hoặc cho rất ít đường và nên tránh dùng nước trái cây pha sẵn bởi chúng chứa rất nhiều đường cũng như nhiều hóa chất không tốt cho làn da và cơ thể.

Tác giả bài viết: An Yên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP