Thế giới

Ấn Độ: Ít nhất 42 người thiệt mạng và 100 người nhập viện sau khi uống rượu độc

Trong tuần này, hàng chục người đã gặp vấn đề sau khi uống methanol - một dạng chất cồn có hại đôi khi được dùng làm chất chống đông - được bán ở một số ngôi làng trên khắp bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.

Thông tin về vấn đề này, quan chức cảnh sát cấp cao Ashok Yadav nói với AFP rằng đã có 31 người thiệt mạng do uống rượu độc ở quận Botad. Trong khi đó, 11 người khác cũng được xác định tử vong vì nguyên nhân tương tự ở quận Ahmedabad gần đó.

Gần 100 người ở bang Gujarat đã phải nhập viện do uống rượu độc. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Harsh Sanghavi cho biết: "Qua điều tra, chúng tôi xác định các nạn nhân đã uống loại rượu methanol công nghiệp, dẫn đến cái chết".

Ông Sangvi nói thêm rằng tổng cộng 97 người đã được đưa vào bệnh viện để điều trị, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Gujarat, bang quê hương của Thủ tướng Narendra Modi, là một trong số các bang ở Ấn Độ coi tình trạng tiêu thụ và bán rượu là bất hợp pháp.

Cảnh sát trưởng bang Ashish Bhatia ngày 27/7 thông tin, các nhà chức trách địa phương đã trấn áp các cửa hàng bán rượu bất hợp pháp trên khắp Gujarat và bắt giữ một số đối tượng.

Ở Ấn Độ, mỗi năm có hàng trăm người thiệt mạng vì uống rượu rẻ tiền được sản xuất trong các nhà máy chưng cất ở đường phố. Theo ước tính của Hiệp hội Rượu mạnh Quốc tế Ấn Độ, mỗi năm người dân Ấn Độ tiêu thụ khoảng 5 tỷ lít rượu, 40% trong số đó là rượu sản xuất bất hợp pháp.

Năm ngoái, 98 người ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ đã tử vong vì uống rượu bia. Trong khi đó, vào năm 2019, hơn 150 người ở bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ, đã thiệt mạng vì lý do tương tự, đa phần trong số đó là công nhân làm việc ở đồn điền chè.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP