Thế giới

Ấn Độ dùng rượu khuyến khích dân đi tiêm chủng COVID-19

Chính quyền huyện Etawah, bang Uttar Pradesh ở Ấn Độ đưa ra ý tưởng mới để thúc đẩy chương trình tiêm chủng COVID-19 tại địa phương.

Tại một số cửa hàng ở huyện Etawah, thông báo "Không có chứng nhận tiêm chủng, không mua rượu" được dán ở bên ngoài.

Các thông báo được cho là bắt đầu xuất hiện sau chỉ thị của ông Hem Kumar Singh, Thẩm phán tại huyện Etawah.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, ông Singh đã yêu cầu các cửa hàng rượu địa phương không bán rượu cho những người tiêm chủng COVID-19. Chủ các cửa hàng sẽ bị cảnh cáo nếu bán rượu cho khách không có chứng nhận đã chích ngừa.

Thành phố ở Ấn Độ dùng 'rượu' để khuyến khích người dân đi tiêm chủng COVID-19. (Ảnh: BBC)

Tuy nhiên, một quan chức địa phương khẳng định không có chỉ thị nào được ban hành về việc ngừng bán rượu cho những người chưa tiêm chủng. Thay vào đó, chính quyền Etawah chỉ đang dùng rượu để khuyến khích người dân đi tiêm.

Ông Singh cũng có chia sẻ tương tự.

"Chúng tôi không đưa ra bất cứ chỉ thị nào. Thay vào đó, chúng tôi kêu gọi mọi người đi tiêm phòng càng sớm càng tốt. Nhiều người không muốn tiêm vaccine nhưng lại xếp hàng mua rượu. Vì vậy chúng tôi nghĩ điều này có thể thúc đẩy họ đi tiêm", ông này cho hay.

Uttar Pradesh đang đặt mục tiêu tiêm chủng 10 triệu liều vaccine COVID-19 vào tháng 6. Để đạt được mục tiêu này, chính quyền các huyện trong bang đang tìm đến những ý tưởng mới để thúc đẩy người dân đi chích ngừa.

Ấn Độ hiện tiêm khoảng 212 triệu liều vaccine COVID-19, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, mới chỉ 3% trong tổng số 1,35 tỷ dân nước này được tiêm đủ 2 liều vaccine.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP