Thế giới

Ấn Độ bắt kẻ buôn lậu 50 bộ xương người

Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra một băng nhóm buôn lậu sau khi bắt nghi phạm mang theo xương và đầu sọ của 50 người trên một chuyến tàu.

Đầu sọ người. Ảnh: Barcroft Media

Telegraph hôm 30/11 đưa tin cảnh sát Đường sắt Ấn Độ bắt nghi phạm buôn xác người tại ga Chapra, bang Bihar, phía đông nước này. Người đàn ông có tên Sanjay Prasad bị phát hiện mang theo 16 sọ người và 34 bộ xương trong hành lý khi đang di chuyển bằng tàu cao tốc đến bang Kolkata.

Cảnh sát cho hay Prasad là một thành viên trong băng nhóm chuyên buôn lậu xương người thông qua Bhutan tới Trung Quốc "để cung cấp cho các sinh viên trường y".

Nghi phạm đang bị giam giữ trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra và truy tìm thêm các đồng phạm. Không rõ Prasad làm cách nào để có được những bộ xương trên, tuy nhiên, nhiều vụ đào trộm mộ từng xảy ra ở những vùng nông thôn nghèo của Ấn Độ, trong các cộng đồng người Hồi giáo hoặc Công giáo.

Các nhân viên ở nhà xác và khu hỏa táng cũng có thể đã được các băng nhóm hối lộ để tráo đổi các bộ xương người.

Prasad không nhận tội khi bị thẩm vấn nhưng cảnh sát đã kiểm tra các đầu mối liên lạc trong điện thoại của anh ta, tìm thấy một lượng tiền mặt Nepal và Bhutan, cùng hai thẻ căn cước, các thẻ sim với số điện thoại Nepal trong hành lý của nghi phạm này. Cảnh sát cho rằng những tang vật thu được chứng tỏ quy mô hoạt động của băng nhóm trên đã vươn tới nhiều quốc gia ngoài Ấn Độ.

Năm 2009, cảnh sát ở Bihar cũng tịch thu hơn 67 đầu sọ trên một xe buýt và bắt một kẻ buôn lậu. Năm 2004, 1.000 đầu sọ và các bộ phận khác của cơ thể người bị tịch thu gần sông Falgu cũng ở bang này.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP