Trong tỉnh

Án chung thân cho kẻ đi giao dịch ma túy dưới vỏ bọc cho con đi khám

Trên đường chở con đi khám, Tuấn xách 2kg ma túy để giao cho khách. Khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hắn bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Ngày 25/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hình sự đối với Lê Ngọc Tuấn (SN 1982), trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cụ thể, ngày 25/8/2018, có một người tên Thanh ở tỉnh Ninh Bình (không xác định địa chỉ cụ thể), gọi điện thoại cho Lê Ngọc Tuấn để hỏi mua 1kg ma túy dạng đá và 1kg ketamine.

Bị cáo Lê Ngọc Tuấn.

Sáng 26/8, Tuấn điện thoại cho người Lào tên Nhông Xia để hỏi mua ma túy. Xia thống nhất với Tuấn 1kg ma túy đá và 1kg ketamine giá 300 triệu đồng. Sau đó, Tuấn gọi cho Thanh thống nhất giá số ma túy trên 500 triệu đồng. Ngày 27/8, Tuấn thuê xe ôm lên khu vực cửa khẩu Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An để gặp Xia mua ma túy. Xia đưa cho Tuấn 2kg ma túy.

Tuấn hẹn Xia khi nào bán được ma túy sẽ đưa tiền đến trả. Khi đến ngã ba Truông Bành, thuộc huyện Quế Phong thì Tuấn giấu ma túy trong hốc đá dưới chân núi. Tuấn gọi điện cho Thanh hẹn giao ma túy ở ngã 3 Yên Lý, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Khoảng 14h cùng ngày, Tuấn mượn xe ô tô của bố đẻ với lý do chở con đi khám. Tuấn lái xe đi lấy số ma túy cất vào xe, rồi về nhà ngoại đón vợ và con đi khám. Tuấn chở vợ con xuống thị xã Hoàng Mai thuê phòng nghỉ. Đến 00h ngày 28/7, Thanh gọi điện cho Tuấn nói đang từ TP.Vinh ra hướng Hà Nội. Hai người thống nhất, Tuấn đi vào Vinh, còn Thanh chạy hướng Hà Nội, gặp ở đâu giao hàng ở đó.

Mẹ của bị cáo Tuấn liên tục khóc tại phiên tòa.

Khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, Tuấn bị lực lượng Công an thị xã Hoàng Mai ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Biết mình bị phát hiện, Tuấn nhấn ga chạy được khoảng 100 – 200m thì ra lệnh cho vợ vứt túi nilon dưới ghế xuống đường. Một tổ công tác được phân công ở lại hiện trường để kiểm tra ma túy, một tổ công tác đuổi theo truy bắt Tuấn.

Tại phiên tòa, Lê Ngọc Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuấn khai nhận số ma túy vợ vứt xuống đường là của bị cáo.

Được biết, năm 2005, Tuấn bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 6 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2009, hắn ra tù. Không lấy đó làm bài học, Tuấn lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Năm 2013, Tuấn bị TAND huyện Quế Phong xử phạt 30 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tuấn chưa chấp hành xong hình phạt bổ sung 5 triệu đồng.

Ra tù chưa được bao lâu, Tuấn lại móc nối với các đối tượng buôn bán một số hàng lớn. Tuấn là người bị nhiễm HIV giai đoạn cuối. Bố của bị cáo Tuấn là người có nghĩa vụ liên quan trong vụ án đã đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo. Mẹ của bị cáo Tuấn thì khóc thút thít suốt phiên tòa. Theo người thân, do con bị ốm nên vợ bị cáo không thể có mặt tại phiên tòa.

Bị cáo Tuấn đã bị HĐXX tuyên án chung thân.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Tuấn chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, vợ của Tuấn có hành vi ném gói ma túy xuống đường theo lệnh bị cáo. Tuy nhiên người phụ nữ này không biết gói đồ đó là ma túy, không biết việc Tuấn đi giao dịch ma túy nên không có căn cứ để xử lý.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP