Trong tỉnh

Án chung thân cho con nghiện mua bán 2 bánh heroin và 2 gói ma túy đá

Vốn dĩ đã từng đi tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Phạm Văn Hùng không vượt qua được cám dỗ, lại tiếp tục mắc sai lầm lĩnh án chung thân.

Ngày 26/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Phạm Văn Hùng (SN 1970, trú tại bản Tạ Xiêng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương).

Là con nghiện lâu năm, Phạm Văn Hùng mang dáng vẻ tiều tụy hơn so với tuổi thực của mình. Bố mẹ chỉ có duy nhất mình anh làm điểm tựa nhưng nay chứng kiến con trai đứng trước tòa, ông bà không thôi xót xa, buồn tủi.

Bị cáo Phạm Văn Hùng tại phiên tòa. Ảnh: An Quỳnh

Theo lời kể của Hùng, chiều 1/12/2018, do muốn kiếm chút ma túy để dùng cũng như bán lại kiếm đôi đồng, Hùng điện thoại cho người Lào tên là Tống hỏi mua 2kg ma túy đá và 2 bánh heroin, hai bên thống nhất giá 350 triệu đồng.

Nghe thấy giá cả hợp lí, Hùng liền mang 200 triệu đồng đi lên đường biên giới Việt Nam -Lào thuộc xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương để gặp Tống.

Đến 21 giờ, Hùng và Tống gặp nhau tại điểm hẹn, Hùng đưa cho Tống 200 triệu đồng và nhận lại túi nilong màu đen bên trong đựng ma túy. Tống dặn Hùng còn thiếu 150 triệu đồng, nếu thanh toán xong xuôi thì Tống sẽ trích lại cho Hùng 20 triệu đồng. Hùng nghe thấy thế liền đồng ý và đưa số ma túy về giấu tại nhà riêng ở Thanh Chương.

Ngày 6/12/2018, khi có con nghiện đặt hàng, Phạm Văn Hùng lập tức bỏ số ma túy đã mua trên vào túi rồi đưa đến khu vực sông Trai (xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương). Khoảng 16h cùng ngày, khi đang giao dịch thì bị phát hiện, đối tượng mua ma túy liền chạy thoát.

Kiểm tra Phạm Văn Hùng thu giữ được 2 gói chất tinh thể màu trắng dạng rắn và 2 bánh chất bột nén màu trắng, nghi là heroin.

Số ma túy Hùng đang chuẩn bị giao cho khách. Ảnh: Đức Vũ

Qua xét nghiệm xác định được 2 gói chất tinh thể màu trắng trên là ma túy đá có khối lượng 1765,7 gam còn 2 bánh chất bột màu trắng là heroin có khối lượng 703,18 gam.

Bị cáo Phan Văn Hùng từng bị Tòa án nhân dân huyện Thanh Chương xét xử và tuyên phạt 24 tháng tù vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, đã thi hành xong vào tháng 5/2013.

HĐXX nhận thấy bị cáo Hùng tuy đã từng bị xét xử về tội liên quan đến ma túy nhưng vẫn tiếp tục vi phạm với số lượng lớn hơn và mức độ nguy hiểm hơn. Nhưng xét thấy bị cáo có tình tiết giảm nhẹ cũng như đã ăn năn, hối cải nên quyết định tuyên phạt bị cáo tù chung thân với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tác giả: An Quỳnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP