Đẹp

Ăn chơi không sợ mưa 'trôi' với các bí quyết trang điểm ngày mưa

Vào những ngày mưa gió như thế này nếu bạn cần make up để đi ra ngoài thì hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây để có một lớp trang điểm hoàn hảo mà chả sợ mưa gió làm "phai màu" nhé!

Vào những ngày mưa, chắc hẳn các bạn nữ đều cảm thấy ngại trang điểm vì tâm lý sợ bản thân mình dành thời gian trang điểm xinh đẹp rồi lại ra ngoài gặp mưa và thế là chả bao lâu sao thì lớp trang điểm sẽ bị nhòe. Đừng lo nhé vì nếu áp dụng những bí quyết trang điểm dưới đây thì đảm bảo lớp trang điểm của bạn sẽ mãi như vẹn nguyên trong những ngày âm u hay mưa dai dẳng như này.

Điều không kém phần quan trọng đầu tiên đó là bạn đừng quên bôi kem chống nắng trước khi trang điểm nhé, tuy trời âm u và mưa nhưng kem chống nắng vẫn là một item giúp loại trừ tia UV cũng sẽ như một lớp nền bảo vệ da khỏi ô nhiễm từ nước mưa nữa.

1.Kem nền

Nếu bạn không muốn mình có một lớp nền loang lổ sau khi đi mưa thì hãy đánh cho mình lớp nền thật mỏng và nhẹ nhé. Vì lớp nền thường có xu hướng “sáng” hơn một tone nên hãy đảm bảo rằng bạn đã hạ một tone nền xuống để không bị quá trắng nè.

Sau khi dùng kem nền thì một lớp phấn phủ dạng cushion với độ bám tốt sẽ giúp lên màu tự nhiên và che được khuyết điểm cho da.

Và cuối cùng một lớp xịt khoáng sẽ giúp giữ ẩm cho da bạn đồng thời khóa lớp trang điểm trên da thật lâu.

2.Má hồng

Để đối phó với những ngày mưa như này thì bạn hãy làm quen với việc sử dụng những em phấn nền dạng kem hoặc sáp thay vì dạng bột nhé, vì lớp bột có thể bị trôi hoặc nổi sần khi gặp phải nước mưa đấy, trong khi các em dạng kem hoặc sáp thì có thể bám vào da và không bị thấm nước nữa.

Trường hợp không có má hồng dạng sáp hay kem thì mách bạn một típ nhỏ đó là chúng ta có thể dùng son môi của mình để ứng biến ngay nhé, dùng một ít son môi và lấy đầu ngón tay tán ra thật nhẹ xung quanh má là đã có ngay một hiệu ứng má hồng tự nhiên rồi.

3. Mắt và lông mày

Dưới cơn mưa, mascara và eyeliner tèm lem sẽ là thảm họa nhất cuộc đời. Bút sáp kẻ mắt hoặc gel kẻ mắt, bút kẻ mắt nước sẽ là vật dụng bạn lựa chọn để màu mắt bám chặt hơn và không bị trôi khi dính nước. Ngoài ra mascara không màu sẽ giúp bạn vừa làm dài mi, vừa tạo được nếp. Kế tiếp sử dụng mascara không trôi chuốt lại lần nữa.

Chú ý là nếu vào ngày mưa thì bạn nên chọn tông nhạt, đừng đánh mắt quá đậm bởi nếu gặp mưa bạn rất dễ bị lem màu.

4. Môi

Vào những ngày mưa thì một cây son có độ bám cao như son lì sẽ giúp bạn giữ được màu son trên môi mà không sợ bị trôi màu hoặc tèm lem như nhũng cây son bóng son tint khác.

Những tone màu đỏ hoặc hồng sẽ giúp cho bạn trông tươi tắn hơn trong một ngày mưa đầy u ám.

Và cuối cùng, đừng quên tẩy trang và skincare thật kĩ sau khi trở về nhà để làn da của bạn được thông thoáng và được dưỡng ẩm thật tốt sau một ngày 'lang bạt' dưới cơn mưa nhé!

Tác giả: Ngân Hoàng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP