Kinh tế

Amazon 'ngập' trong 208.000 đơn xin việc

Lương tối thiểu tại Amazon là 15 USD một giờ, đi kèm phúc lợi sức khỏe, hưu trí và tối đa 20 tuần nghỉ thai sản có lương.

Sau khi công bố kế hoạch tuyển dụng thêm 30.000 vị trí tại Mỹ, Amazon lập tức nhận về hơn 208.000 đơn ứng tuyển trong tuần. Theo đó, cứ mỗi phút, có 18 đơn được tải lên hệ thống tuyển dụng trực tuyến của hãng.

"Mọi người trên khắp đất nước hiểu giá trị của công việc tại Amazon với mức lương tối thiểu 15 USD mỗi giờ, phúc lợi đầy đủ từ ngày đầu tiên và cơ hội thăng tiến", Beth Galetti - Phó chủ tịch cấp cao về nhân sự Amazon cho biết.

Hàng ngàn người tìm việc đổ về các ngày hội nghề nghiệp do công ty này tổ chức hôm thứ ba vừa qua tại 6 thành phố. Tại Arlington, Virginia, trụ sở thứ hai của hãng, hơn 5.000 người đã xuất hiện. Những đám đông tương tự cũng hình thành ở Boston, Chicago, Dallas, Columbia và Seattle. Cho đến nay, công ty đã tổ chức được hơn 4.500 buổi đào tạo phỏng vấn cho ứng viên và xem xét khoảng 7.000 hồ sơ.

Nhân viên làm việc trong một trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon. Ảnh: Bloomberg

Đợt tuyển mới của Amazon trải rộng các cấp độ kỹ năng và kinh nghiệm, từ công việc cơ bản trong các trung tâm hoàn thiện đơn hàng đến các kỹ sư phần mềm. Tất cả vị trí đều tuyển dụng lâu dài và hầu hết toàn thời gian. Lao động có lương tối thiểu 15 USD một giờ, đi kèm các phúc lợi về sức khỏe, hưu trí và tối đa 20 tuần nghỉ thai sản có lương cho cha mẹ sinh con nhỏ.

CNN cho biết, các công ty Mỹ muốn tuyển thêm người hiện không đơn giản. Cục Thống kê Lao động nước này cho biết, đang có khoảng 7,2 triệu cơ hội việc làm được đăng tuyển nhưng chỉ có khoảng 6 triệu người thất nghiệp.

Do đó, cũng như nhiều công ty lớn khác, Amazon đang tìm cách tuyển và giữ chân nhân viên. Vào tháng 7, công ty thông báo rằng sẽ đầu tư 700 triệu USD vào một sáng kiến đào tạo có tên là "Upskilling 2025", cung cấp cho nhân viên những kỹ năng mới.

"Số lượng ứng tuyển trong một tuần năm nay là cao nhất và có thể là cao nhất từng thấy. Chúng tôi chưa bao giờ thấy số lượng nhiều thế này trước đây", Adam Sedo - Phát ngôn viên của Amazon nói.

Ông Phạm Nhật Vượng vừa mất hơn 6.300 tỷ đồng, khối tài sản vẫn khổng lồ

Tác giả: Phiên An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP