Cuộc sống

Âm mưu tinh ranh hòng ly hôn vợ của gã chồng ngoại tình

“Mình ly hôn thì em và con sẽ không bị liên đới. Em sẽ giữ được căn nhà cho con...”, Vĩnh ngắn gọn và dứt khoát đưa ra đề nghị.

Nghe chồng nói xong đầu đuôi câu chuyện mà Ly chết lặng, chẳng thốt ra được lời nào. Chồng cô lại làm ăn thua lỗ và đang gánh khoản nợ cả tỷ đồng! Đối với gia đình cô, đó là một số tiền rất lớn. Ban đầu Vĩnh – chồng cô, hùn vốn làm ăn với bạn, có hiệu quả liền tách ra kinh doanh 1 mình với số vốn tầm 3-400 triệu. Ai ngờ lúc này đã thua lỗ tới con số ấy.

Thời gian gần đây anh liên tục vắng nhà, về nhà là thở vắn than dài, tâm trạng thấp thỏm, lo âu. Lúc ấy Ly hỏi nhưng anh chỉ nói công việc gặp chút khó khăn. Ly là giáo viên tiểu học, công việc của Vĩnh cô không hề có chuyên môn, vì vậy từ trước tới nay ít giúp được gì cho anh, lúc này thua lỗ anh nói ra cô mới hay.

Tuy không trực tiếp giúp chồng trong công việc, nhưng Ly luôn hết lòng ủng hộ anh, căn nhà của 2 người cô sẵn sàng kí tên cho anh mang đi thế chấp lấy vốn kinh doanh, tiền tiết kiệm cũng để anh đổ vào làm ăn. Hiện tại, anh nợ nần cô cũng không coi đó là việc riêng của anh. Anh kiếm tiền tuy chưa đưa cho vợ được nhiều nhưng cũng là vì gia đình này.

Ảnh minh họa

“Chuyện nợ nần này chưa bị nhiều người biết đến, nhân lúc này anh muốn tạo đường lui cho em và con, lúc chuyện vỡ lở ra số nợ ấy chẳng còn liên quan gì đến em hết. Thanh lý hết tất cả chắc cũng gần đủ trả ngân hàng rút lại giấy tờ nhà, còn nợ khách hàng bên ngoài anh thực sự lực bất tòng tâm. Anh chỉ có một mình, bố mẹ anh làm ruộng không có gì bắt nợ được, ắt hẳn họ sẽ tìm đến em với bố mẹ em. Công việc của em ở trường học, họ mà đến làm ầm lên, em còn mặt mũi nào tiếp tục đi làm? Bố mẹ em đều là công chức về hưu, trước nay vốn được làng xóm kính trọng, họ đến tận nơi xiết nợ thì ông bà sao có thể sống yên tuổi già?”, Vĩnh thở dài, chán nản nói.

“Lúc này ly hôn là lối thoát cho em. Em sẽ không bị liên đới khi chúng ta không còn liên quan. Em sẽ giữ lại được căn nhà cho con” - nhìn vẻ mặt mờ mịt của Ly, Vĩnh ngắn gọn và dứt khoát đưa ra đề nghị.

“Hả?”, Ly sững sờ kinh ngạc không thốt nên lời. “Tất nhiên đời nào là thật hả em? Anh chỉ tạm thời dọn ra ngoài, đợi chuyện lắng xuống sẽ quay về với mẹ con em, mình liền đi đăng kí lại. Chúng ta lặng lẽ làm, không nói với ai thì ai biết đấy là đâu”, Vĩnh thuyết phục vợ.

“Không, em sẽ ở cạnh anh, em làm sao có thể bỏ anh lúc này được?”, Ly hốt hoảng lắc đầu. Nhưng mấy hôm sau, quyết định của cô bắt đầu dao động. Khi cô đang trên trường học thì một người phụ nữ lạ mặt tới tìm cô nói chuyện. “Chồng cô nợ chị hơn 400 triệu, dạo này toàn khất lần không chịu thanh toán đồng nào. Một là cô nhắc nó nhanh chóng trả cho chị, hai là cô xoay xở thay mặt nó trả càng tốt. Chị biết cô là giáo viên, coi trọng sĩ diện nên chị mới gọi cô ra nói chuyện tình cảm đấy…”, chị ta không quên doạ nạt khiến Ly run lên bần bật. Cả cuộc đời cô chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh bi đát thế!

Tối ngồi nhìn chồng ôm đầu vật vã. Nhớ lại chuyện chiều nay, Ly vẫn còn sợ hãi. Cô chưa trải qua sự việc như vậy bao giờ, nếu nó thật sự xảy ra, cô sẽ phải đối mặt và sống tiếp thế nào, còn con gái, bố mẹ cô nữa? Sau cả đêm suy nghĩ, Ly gật đầu đồng ý với đề nghị tạm thời ly hôn của Vĩnh. Anh đã thu xếp tiền nhưng không đủ, vì vậy Ly đành đi vay mượn thêm để rút giấy tờ nhà từ ngân hàng ra. Trong thỏa thuận ly hôn, con do Ly nuôi, căn nhà là của Ly còn cửa hàng kinh doanh thuộc về Vĩnh. Vì thế, sau này Vĩnh làm ăn nợ nần sẽ không liên quan đến Ly.

Giấy tờ ly hôn nhanh chóng được Vĩnh hoàn chỉnh. Ngay hôm đó, Vĩnh dọn ra khỏi nhà tới ở cửa hàng. Anh nói sẽ thường xuyên liên lạc báo tình hình cho mẹ con cô, nhưng từ lúc ra khỏi nhà, anh gần như lặn mất tăm. Ly gọi cho anh mười cuộc anh nghe được 2,3 cuộc, còn thường xuyên cáu gắt bảo cô đừng gọi nữa. Chuyện về thăm mẹ con Ly lại càng không có. Ly ngỡ rằng Vĩnh vì trốn nợ mà không dám xuất hiện...

Sau ba tháng ly hôn, Ly nghe vài ba người hàng xóm xì xào rằng chồng cô ham gái trẻ nên bỏ vợ. Rồi cả chuyện chồng cô nuôi bồ trẻ ở cửa hàng cũng nhanh chóng đến tai. Ly nghe xong mà tá hỏa, cửa hàng của Vĩnh cách nhà cô gần 10km, sau khi Vĩnh thông báo xảy ra chuyện, cô đã qua đó vài lần, lần nào cũng thấy cửa hàng xơ xác, tiêu điều, đóng cửa không mở.

Trong lòng Ly dậy lên dự cảm chẳng lành. Cô vội phóng xe qua cửa hàng của Vĩnh. Tiếp đón cô là một cô nàng trẻ trung, xinh đẹp. “Anh lừa em, phải không?”, cô gằn từng tiếng, hỏi Vĩnh. “Lừa gì chứ? Anh mới vực dậy được cửa hàng thôi, còn đây là bạn gái mới của anh, em giờ đã là vợ cũ, không có tư cách can thiệp đâu nhé!”, Vĩnh tỉnh bơ đáp.

Đến lúc này thì Ly đã hiểu ra tất cả. Từ đầu tới cuối chỉ là một màn kịch hòng ly hôn được thuận lợi. Hoá ra người đàn ông đầu gối tay ấp với cô đã ngã vào vòng tay người phụ nữ khác và nhất tâm rũ bỏ mẹ con cô một cách nhẹ nhàng, không phải hao tâm tổn khí!

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP