Cuộc sống

Ám ảnh ngày đêm với người chồng đa nhân cách, khi hiền khô lúc hoá thú cuồng nộ

Hàng tháng, ít nhất một lần nhà cửa tôi lanh tanh bành. Mỗi lần có chuyện gì cần bàn bạc với anh, tôi đều phải đưa anh ra sân sau nhà, không có gì để anh đập phá, nhưng tôi thì vẫn rất căng thẳng và sợ hãi.

Tâm sự bạn đọc:

Mỗi lần tranh cãi, chồng tôi lại trở thành một người đàn ông khác. Tôi phải làm sao đây?

Chồng tôi không phải là một người vũ phu, nhưng anh nóng tính, thực sự rất nóng tính.

Mỗi khi gia đình tôi có chuyện bất hòa hay điều gì không như ý, là anh sẽ lên cơn thịnh nộ. Anh tức giận, anh quát tháo, anh đập phá đồ đạc, dù anh chưa từng một lần động vào tôi, nhưng mỗi lần anh như thế tôi đều rất sợ hãi. Anh như trở thành một con thú cuồng nộ không thể kiểm soát.

Có lần anh đập phá ghê quá, tôi lao vào cản thì bị những mảnh vụn của bình nước anh đập đâm phải. Anh dừng lại ngay. Anh vội sơ cứu cho tôi.

Ảnh minh hoạ.

Anh xin lỗi, anh hứa sẽ không như thế nữa. Nhưng lần sau, thì đâu lại vào đấy.

Hàng tháng, ít nhất một lần nhà cửa tôi lanh tanh bành. Thế nên mỗi lần có chuyện gì cần bàn bạc với anh, tôi đều phải đưa anh ra sân sau nhà, không có gì để anh đập phá, nhưng tôi thì vẫn rất căng thẳng và sợ hãi.

Con giun xéo lắm cũng quằn, ngày ngày sống trong nơm nớp lo sợ như thế, tôi rất mệt mỏi.

Bình thường, anh rất hiền, nhưng khi anh lên cơn tức giận, thì như thể có một nhân cách thứ hai vậy. Tôi rất yêu anh, nhưng tôi cũng sợ anh vô cùng. Thấy anh hối lỗi sau mỗi lần đập phá, tôi lại thương anh, nhưng tôi cũng thương mình. Cứ sống thế này, liệu tôi chịu được đến bao lâu?

Chuyên gia tư vấn:

Nếu như chồng bạn có những biểu hiện quá khác nhau như vậy, bạn nên đưa chồng đi khám. Anh ấy nên được điều trị tâm lý hoặc học những khóa học kiềm chế cơn giận dữ.

Đúng là giận dữ thì rất khó kiểm soát, nhưng khi sự giận dữ quá dễ dàng bùng phát qua những hành động bạo lực, thì sẽ có ngày anh ấy làm tổn thương đến bạn.

Nếu anh ấy thực sự có vấn đề về tâm lý, bạn cũng phải suy nghĩ kĩ, tình yêu của bạn có đủ vững chãi để đồng hành cùng anh hết chặng đường hay chăng? Tình yêu, nhất là khi hai bạn yêu thương nhau nhiều như vậy, chắc chắn sẽ giúp cho các bạn tìm được hạnh phúc vững bền.

Chúc các bạn hạnh phúc.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP