Trong tỉnh

Ám ảnh con đường "đau khổ" nhất thành Vinh

Con đường xuống cấp trầm trọng, đầy "ổ gà", "ổ trâu", thậm chí có chỗ như "hố bom", mưa thì sình lầy, nắng thì bụi mù... trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Đường Nguyễn Trường Tộ kéo dài đoạn từ UBND xã Hưng Đông đến quốc lộ 46, thuộc địa bàn xã Hưng Đông, thành phố Vinh, Nghệ An là tuyến đường quan trọng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các xã Hưng Đông, phường Đông Vĩnh... với QL46 đi lên huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn. Tuy nhiên, nhiều đoạn bị bong tróc và xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi". Vì thế, các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn khi đi qua tuyến đường này.

Đã nhiều năm nay, con đường Nguyễn Trường Tộ luôn trong tình trạng báo động do xuống cấp trầm trọng với đầy "ổ gà", "ổ trâu", thậm chí có chỗ như "hố bom", nắng thì bụi, mưa sình lầy nhưng không được nâng cấp, sửa chữa hoặc chậm trễ sửa chữa khiến cuộc sống người dân khốn khổ.

Hằng ngày, con đường Nguyễn Trường Tộ "oằn mình" gánh các loại phương tiện trọng tải lớn lưu thông. Chị Nguyễn Thị Hồng, trú xã Hưng Đông cho biết, hễ mưa nặng hạt là con đường này như biến thành sông. Người lớn đi xe máy rất vất vả, trẻ con, học sinh không em nào dám đi xe đạp vào đoạn đường này, vì sợ ngã do đường xấu quá.

Theo người dân sinh sống hai bên đường Nguyễn Trường Tộ, đoạn đường này do được đưa vào sử dụng đã lâu nên nay xuống cấp. Đặc biệt, thời gian gần đây, các loại xe trọng tải lớn liên tục vận chuyển vật liệu đất cát phục vụ san lấp các dự án trên địa bàn khiến đoạn đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng. Những lúc trời nắng nóng, đoạn đường này đầy bụi bẩn, còn khi trời mưa thì nước đọng thành vũng lớn giữa đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông, thành phố Vinh, đường Nguyễn Trường Tộ xuống cấp đã lâu, xã cũng đã nhiều lần kiến nghị lên UBND thành phố Vinh. Nhiều lần tiếp xúc cử tri, người dân đã kiến nghị lên xã, những lần dân phản ánh, xã cũng báo cáo lên UBND thành phố Vinh.

Tuy nhiên, đến nay sau nhiều năm, con đường Nguyễn Trường Tộ dài khoảng 1 km vẫn "án binh bất động". Hàng ngày, người dân sinh sống hai bên con đường này vẫn phải hứng chịu cảnh ô nhiễm môi trường từ bụi bặm, sình lầy... Người dân địa phương gọi đây là "con đường đau khổ" bậc nhất thành Vinh hiện nay.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP