Kinh tế

AirAsia muốn cất cánh tại Việt Nam trong quý II/2019

Trước nhiều thông tin về bức thư CEO của hãng gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc có thể cất cánh tại Việt Nam vào ngày 1/8, đại diện hãng vẫn khẳng định kế hoạch là quý II.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện của AirAsia chia sẻ liên doanh giữa hãng và Thiên Minh Group vẫn đang đi theo lộ trình đã ký kết vào năm 2018 và theo kế hoạch liên doanh này sẽ có chuyến bay thương mại đầu tiên vào quý II/2019.

"Các bước tiếp theo của thỏa thuận vẫn đang được hai bên tiến hành, dù sẽ khá lâu. Theo kế hoạch thì chuyến bay đầu tiên của hãng vẫn sẽ vào quý II/2019", vị này cho hay.

AirAsia khẳng định muốn cất cánh tại Việt Nam trong quý 2/2019. Ảnh: AA.

Trước đó, nhiều nguồn tin trong nước dẫn nội dung bức thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc của ông Tony Fernandes, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Hãng hàng không giá rẻ AirAsia, có đề cập tới việc liên doanh giữa hãng và Thiên Minh sẽ cất cánh vào ngày 1/8.

Nguồn tin cho hay trong thư này, tỷ phú người Malaysia cho biết trong hai tháng tới, AirAsia và Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh (TMG)/Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu (HAA) sẽ sử dụng tối đa nguồn lực và đẩy nhanh tiến trình dự án đầu tư để có thể chính thức nộp bộ hồ sơ xin cấp phép khai thác vận tải hàng không tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ làm việc với Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT để chuẩn bị hồ sơ cấp phép tuân thủ một cách tuyệt đối các quy định của Việt Nam liên quan đến cấp phép đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng không”, ông Tony cho biết.

Theo CEO AirAsia, trên cơ sở đồng ý của Sở KH&ĐT TP Hà Nội về việc AirAsia mua 30% phần vốn góp của HAA, công ty sẽ được sử dụng cho mục đích liên doanh. Một bản đề án bao gồm bản giải trình chi tiết lý do thành lập một hãng hàng không giá rẻ (LCC) mới tại Việt Nam dựa trên mô hình kinh doanh của AirAsia, bản đánh giá về ngành hàng không Việt Nam, kế hoạch và cơ cấu tổ chức cho dự án liên doanh cũng đã được cho là đính kèm theo thư gửi Thủ tướng.

AirAsia cũng bày tỏ muốn được khảo sát kỹ hơn cơ hội đầu tư vào hai sân bay lớn tại khu vực miền Trung Việt Nam là Chu Lai và Phú Bài.

Đại diện AirAsia cho hay sẽ xác tín nội dung bức thư với bộ phận truyền thông của ông Tony Fernandes và sẽ phản hồi tới Zing.vn.

AirAsia là hãng hàng không giá thấp hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến. Bắt đầu hoạt động từ năm 2001, hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách và đội bay lên đến hơn 200 chiếc.

AirAsia có trụ sở hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản, với dịch vụ bay bao phủ toàn khu vực. Hãng đã 3 lần có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam nhưng đều chưa thành công, trong đó có những lần bắt tay với Vietjet Air hay Vinashin.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: AirAsia ,cất cánh ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP