Trong tỉnh

Ai tiếp tay Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam liên kết giảng dạy chương trình "lậu" trong trường học công lập?

Không chỉ dừng lại ở nội dung từng phản ánh về việc Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam liên kết giảng dạy chương trình chưa được cấp phép, những sự thật mà phóng viên thông tin dưới đây sẽ khiến độc giả "giật mình".

Bất hợp tác với cơ quan chức năng?

Sau khi pv liên tiếp đăng tải những bài viết phản ánh những dấu hiệu sai phạm của Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam do ông Hồ Sỹ Hoàn làm giám đốc. Cụ thể, công ty này đã đưa những chương trình không có bản quyền, chưa được cấp phép vào giảng dạy, đào tạo nhằm lừa dối phụ huynh, học sinh tại địa bàn tỉnh Nghệ An để thu tiền, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cũng đã có động thái trước sự việc này.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng phòng GDCN Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Sở GD&ĐT đã giao cho trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị làm việc với các trung tâm, đơn vị, cá nhân tổ chức việc mở các cơ sở, lớp học để đào tạo các chương trình chưa được Sở GD&ĐT cấp phép. Sau khi có báo cáo từ các Phòng GD&ĐT thì Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo, kiểm tra và tiếp tục xử lý.”

Bất chấp đề nghị làm việc của Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, Trung tâm Toán tư duy IMA Diễn Châu của Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam do Hồ Sỹ Hoàn làm Giám đốc không chịu phối hợp, vẫn ngang nhiên tiếp tục hoạt động

Sau khi nhận “lệnh” của Sở GD&ĐT, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu - ông Ngô Quang Long cũng đã trực tiếp chỉ đạo phát giấy mời, làm việc với Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam.

Ông Long cho biết, một số đơn vị khác đã phối hợp làm việc với Phòng GD&ĐT, cung cấp hồ sơ tài liệu theo yêu cầu, riêng đơn vị Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam thì bất hợp tác. Phòng GD&ĐT cũng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vài đơn vị vì thủ tục còn thiếu.

Trong khi Phòng GD&ĐT chưa thể làm việc với ông Hoàn thì trung tâm này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Không chỉ có phụ huynh, học sinh bị lừa dối, mà ngay cả chính nhiều giáo viên cũng đã trở thành “miếng mồi béo bở” cho Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam. Những giáo viên này không nắm rõ pháp lý, đặt bút ký kết những hợp đồng chuyển nhượng bản quyền giảng dạy chương trình Toán tư duy IMA với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng.

Không những “hợp tác” mua bản quyền chưa được cấp phép, mà những người tham gia còn trực tiếp tổ chức tuyển sinh, trực tiếp giảng dạy các chương trình này trong khi thiếu sự hiểu biết, chưa được đào tạo chính thống, chưa được đơn vị chức năng nào cấp quyền đủ điều kiện, được phép giảng dạy.

Đến khi pv chỉ ra những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng của Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam, thì hàng trăm phụ huynh, học sinh tại tỉnh Nghệ An, thậm chí cả Trưởng phòng GD&ĐT các huyện mới "ngã ngửa" biết mình bị lừa dối.

Và "đe dọa" phóng viên!

Quá trình xác minh thông tin liên quan tới việc Cty CP Đầu tư & Hợp tác phát triển Hg Việt Nam tổ chức tuyển sinh rầm rộ, đào tạo, giảng dạy "chui" các chương trình Toán tư duy IMA, Kỹ năng sống, Họa, Tiếng Anh…dành cho học sinh từ 4 đến 18 tuổi , PV PL&DS còn ghi nhận thêm nhiều điều bất ngờ.

Thông tin PV có được thì Toán tư duy IMA từng được một đơn vị tại Việt Nam đại diện đứng ra mua bản quyền và triển khai chỉ được ít năm, sau đó thì phải đóng cửa vì thua lỗ. Hiện tại chúng tôi đang xác minh xem có đơn vị nào tại Việt Nam mua được bản quyền hợp pháp về chương trình đào tạo này của IMA hay không.

Không chỉ bất hợp tác với cơ quan chức năng, khi PV gọi điện vào số máy 09629693xx (được cho là của ông Hoàn) người đàn ông nghe máy gằn giọng nói đã biết nhà người viết bài báo phản ánh công ty ông ta hoạt động trái phép và sẽ tìm tới tận nơi để “nói chuyện”.

Ông Hồ Sỹ Hoàn là ai mà “dùng tay che cả bầu trời” như vậy?

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An sẽ bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền lợi của giáo viên, phụ huynh, học sinh cũng như môi trường giáo dục tại địa phương ra sao?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP