Đẹp

Ai không nên ăn cà muối?

Có một số người cần thận trọng khi ăn cà muối để không hại sức khỏe.

Những người bị đau dạ dày

Người đau dạ dày cần thận trọng khi ăn cà muối.

Cà muối chính là món ăn mà những người đau dạ dày nên tránh xa. Nguyên nhân là bởi ăn cà muối có độ acid cao, khiến cho dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, điều này khiến cho căn bệnh đau dạ dày của bạn càng thêm trở nặng.

Chính vì thế những người mắc bệnh đau dạ dày không nên ăn cà muối để tránh tình trạng bệnh thêm xấu đi.

Người mắc các bệnh về thận

Khi thận yếu, chức năng đào thải độc tố trong cơ thể cũng bị suy giảm. Nếu tiêu thụ nhiều muối người bệnh sẽ bị tăng huyết áp, tích nước gây hiện tượng phù, tăng cân ảo, ảnh hưởng tới các thuốc điều trị. Do đó, người bệnh thận không nên ăn đồ mặn nói chung và các loại dưa, cà muối nói riêng.

Lý do người có bệnh về thận nên tránh xa cà muối là bởi chức năng đào thải độc tố của thận đối với những người này giảm. Nếu ăn cà muối, người bệnh sẽ bị tăng huyết áp, tích nước gây hiện tượng phù, tăng cân ảo, ảnh hưởng tới các thuốc điều trị.

Bị bệnh về tiêu hóa

Những người có đường tiêu hóa kém ăn các món muối chua dễ mắc bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy, lỵ trực khuẩn, tả, thương hàn. Người bị đau dạ dày cũng nên hạn chế ăn khi cảm thấy có kích thích tại vùng thượng vị. Lý do là nồng độ axit cao trong món ăn làm tổn thương niêm mạc dạ dày gây bệnh viêm mạn tính hoặc loét dạ dày.

Cao huyết áp

Muối làm tăng tính thấm của màng tế bào đối với natri, gây co mạch dẫn đến tăng huyết áp và nguy cơ cao xuất hiện nhiều biến chứng cho người bệnh.

Người suy nhược cơ thể

Người xưa thường có câu “1 trái cà bằng 3 chén thuốc”. Ý nói cà rất độc. Do đó, những người đang bị ốm nếu ăn cà vào sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi, khó chịu, khiến bệnh nặng thêm.

Người mới ốm dậy

Tính hàn trong cà pháo sẽ khiến cho sức khỏe của bạn gặp nhiều bất lợi. Không những không thể giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe mà nó còn khiến bạn mệt mỏi.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP