Thể thao

Ai gây khó cho thầy Park?

Ông thầy người Hàn Quốc đã phải tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp để nói rõ chuyện Văn Hậu chỉ một ngày trước khi sang Thái Lan đá trận quan trọng lại phải sang Hà Lan đầu quân cho SC Heerenveen.

HLV Park Hang-seo bất ngờ ngỏ ý muốn thông tin cho báo chí nắm rõ hoàn cảnh của đội tuyển quốc gia trước trận đại chiến trên đất Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, chủ yếu là sự vắng mặt của Văn Hậu. Nguyên do là hậu vệ trái của Hà Nội sau vài ngày lên tuyển mới báo cho thầy Park rằng mình phải sang Hà Lan gấp gáp để kiểm tra y tế trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Ông Park nói mình bàng hoàng vì giờ chót mới biết thông tin này, chỉ một ngày khi ông chốt danh sách chính thức sang Thái Lan. Cùng thời điểm này, CLB Hà Nội mới phát đi thông báo Đoàn Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay đến Hà Lan vào đêm 31-8.

Đến ngày 2-9, hậu vệ này tiến hành kiểm tra sức khỏe, chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Bản hợp đồng này sẽ được thực hiện ngay trước giờ đóng cửa thị trường chuyển nhượng của giải vô địch quốc gia Hà Lan vài giờ.

Ông Park (ảnh dưới) họp báo khẩn sau khi Văn Hậu (ảnh trên) xin rời đội tuyển đi Hà Lan. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng nói là cuộc đàm phán giữa Hà Nội và CLB của Hà Lan về việc Văn Hậu sẽ đầu quân cho SC Heerenveen diễn ra trong hai tháng. Nghĩa là dù thành công hay không, ông Park với chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 rất quan trọng và rất cần Văn Hậu phải biết trước để tính toán nhân sự cho đội tuyển.

Rất tiếc là trong sự việc này, thầy Park hoàn toàn bị động và bất ngờ ngoài tầm kiểm soát khi người ta đặt ông vào thế đã rồi. Dĩ nhiên, ông Park chắc chắn không hẹp hòi ngăn cản Văn Hậu đi thử việc ở Hà Lan giúp cho sự nghiệp tương lai của anh tốt hơn nhưng nếu ông tường tận mọi thứ sẽ dễ dàng sắp đặt con người cho đội tuyển hơn.

Cũng cần biết CLB Hà Nội thông báo Văn Hậu bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu ba tuần và mới lên tuyển vài ngày do ông Park nằng nặc gọi lên (cùng với Trọng Hoàng) để bác sĩ giỏi người Hàn chăm sóc. Vậy mà đùng một cái, Văn Hậu đi kiểm tra y tế ở Hà Lan vào thời điểm nghiệt ngã mà ông Park không hề hay biết trước.

Rơi vào thế khó xử, ông thầy Hàn đã cầu cứu VFF thỏa thuận với CLB Hà Nội thương lượng với phía SC Heerenveen đồng ý cho Văn Hậu nhanh chóng đến Thái Lan hội quân vào ngày 3-9 vì ông không thể quyết định. Tuy nhiên, ngay cả VFF cũng không chắc tuyển thủ Văn Hậu có kịp trở lại cho trận đấu với chủ nhà Thái Lan ngày 5-9, chưa kể điều kiện đi lại từ Hà Lan cùng lịch trình khám sức khỏe, ký hợp đồng ra mắt CLB và việc thay đổi múi giờ sẽ gây ảnh hưởng đến thể lực.

Ông Park đã gặp khó ngoài dự tính và bây giờ chỉ còn biết mong cho mọi sự của Văn Hậu suôn sẻ để không ai phải hối tiếc.

Hồi hộp chờ Văn Hậu

Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn là một trong những nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Ông Park vẫn đăng ký Văn Hậu ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 và khẳng định anh là một cầu thủ đặc biệt, có thể không chơi đủ 90 phút nhưng vẫn chơi tốt 45-60 phút. Ở thế không thể từ chối, cả VFF và ông Park Hang-seo buộc phải thống nhất quan điểm sẽ tạo điều kiện để Văn Hậu tạm rời đội tuyển, sang Hà Lan hoàn tất các thủ tục ký kết hợp đồng với CLB SC Heerenveen.

Đây là một cơ hội rất tốt cho Văn Hậu nâng cao trình độ và phát triển sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam lẫn học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn nữa cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Tác giả: ĐĂNG HUY

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP