Đẹp

Ai cũng nghĩ là 'thuốc tiên' nhưng 9 nguyên liệu làm đẹp quen thuộc này lại hủy hoại làn da không thua kém gì 'độc dược'

Brightside đã đưa ra 9 nguyên liệu có khả năng tàn phá làn da nghiêm trọng mà bác sĩ cảnh báo mọi người không nên sử dụng. Điều đáng nói ở đây là tuy độc hại nhưng chúng lại được nhiều phụ nữ tin dùng.

Nhiều phụ nữ thường đắp mặt nạ hoặc tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên. Tận dụng xu hướng làm đẹp này, trên Internet xuất hiện hàng triệu công thức tự chế, tuy nhiên không phải tất cả đều lành mạnh và mang đến hiệu quả cao.

Điều quan trong là bạn phải biết phương pháp nào an toàn, thành phần nào thực sự nguy hiểm và có thể dẫn đến viêm cùng các triệu chứng khác để tránh xa.

Brightside đã tổng hợp danh sách gồm 9 nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất tuy nhiên nếu dùng quá liều hoặc sai cách có thể biến thành độc dược tàn phá làn da.

9. Baking soda tẩy tế bào chết quá mức

Baking soda có tính tẩy cực kỳ mạnh, do đó, hãy cẩn thận khi sử dụng trong việc chăm sóc da - Ảnh: Brightside

Các hạt baking soda được sử dụng để tẩy tế bào chết trên mặt. Nhưng trên thực tế, các yếu tố này không tốt cho làn da.

Mức độ pH của da bình thường thay đổi từ 4,5 đến 5,7, trong khi độ pH của baking soda là 9, một con số rất cao. Chính vì vậy, loại bột này dễ làm khô da. Nếu sử dụng baking soda thường xuyên, làn da sẽ mất độ ẩm tự nhiên nghiêm trọng.

8. Kem đánh răng làm bỏng da

Hãy loại bỏ ngay thói quen vô cùng sai lầm là sử dụng kem đánh răng để trị mụn - Ảnh: Brightside

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn không được thoa kem đánh răng trên da mụn và các đốm đỏ.

Đầu tiên, loại chất tẩy rửa này không giúp được gì. Thứ hai, kem đánh răng có chứa các thành phần như bạc hà, peroxide, hương liệu nhân tạo và rượu, những chất có thể gây bỏng da. Do đó, khi muốn điều trị mụn và viêm da, hãy đến tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thuốc đặc trị.

7. Nước ấm gây lây lan mụn trứng cá

Nước ấm góp phần lây lan mụn trứng cá - Ảnh: Brightside

Nước nóng gây khô da, làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên, bạn có thể nhận thấy những đốm đỏ trên da sau khi tắm quá lâu.

Nước nóng thực sự có hại đối với những người bệnh chàm, vẩy nến hoặc nhiễm độc sừng. Hơn nữa, loại nước này còn làm lây lan mụn trứng cá.

6. Peroxide gây kích ứng và đỏ

Peroxide là một chất sát trùng có thể làm kích ứng da mặt - Ảnh: Brightside

Peroxide là một chất sát trùng tốt để điều trị những vết trầy xước, vết thương và vết cắt. Tuy nhiên, loại thuốc này không phải ý tưởng tuyệt vời để chăm sóc da. Vấn đề là peroxide thường gây kích ứng và mẩn đỏ.

Hơn nữa, nếu sử dụng quá thường xuyên, peroxide sẽ làm hỏng các chức năng bảo vệ da và ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên.

5. Đường và muối kích thích da

Đường và muối không tốt một cách tuyệt đối với làn da - Ảnh: Brightside

Khi nói đến cơ thể, muối và đường là nguyên liệu tẩy tế bào chết tẩy thực sự tốt. tuy nhiên, điều này không đúng cho da mặt. Hai loại gia vị này sẽ làm tổn thương làn da mịn màng của bạn.

4. Kem dưỡng da tay làm khô và gây dị ứng

Kem dưỡng da tay không phù hợp với khuôn mặt - Ảnh: Brightside

Da tay không nhạy cảm như da mặt vì bàn tay trải qua nhiều tác động của chất tẩy rửa và làm sạch mỗi ngày. Trong khi khuôn mặt mỏng manh và mẩn cảm hơn. Do đó, đừng bao giờ sử dụng kem tay thoa lên mặt, điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm.

Hơn nữa, các sản phẩm mỹ phẩm này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

3. Rượu làm da bóng dầu

Rượu thường chứa nhiều cồn không chỉ gây kích ứng mà còn làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn - Ảnh: Brightside

Nhiều người bị mụn nhọt nghĩ rằng rượu có thể giúp họ thoát khỏi vấn đề này. Nhưng bạn nên biết rằng khi mất lớp bảo vệ, da sẽ bắt đầu sản xuất bã nhờn nhiều hơn để chống lại các tác nhân.

Ngoài ra, rượu còn phá hủy lớp bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bụi bẩn và các yếu tố khác.

2. Chanh gây bỏng da

Axit trong nước cốt chanh có thể làm bỏng da, gây kích ứng - Ảnh: Brightside

Nhiều phụ nữ thường sử dụng chanh để loại bỏ các đốm đen, sắc tố, tàn nhang và mụn trứng cá. Độ pH của nước chanh rơi vào khoảng 2 đến 3. Khi thoa nước chanh lên mặt, chúng sẽ kích thích da ở mức tế bào.

Các loại dầu có trong trái cây họ cam quýt thường chứa chất độc phototoxic, chúng có thể gây ra bỏng nếu tiếp xúc dưới ánh mặt trời ngay sau khi sử dụng.

1. Quế làm cháy da và phát ban

Nếu dùng quế quá liều, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề về da - Ảnh: Brightside

Nhiều blogger cho rằng quế là một sản phẩm tuyệt vời để chống lại mụn, đốm đen và sắc tố. Nhưng điều đó không đúng vì loại dược liệu này có thể gây cháy da, phát ban và khô. Thậm chí, bác sĩ da liễu cũng đã cảnh báo mọi người đừng nên dùng quế quá mức để tránh gây tổn hại cho da.

Nếu đang sử dụng một trong những nguyên liệu trên trong quá trình làm đẹp hàng ngày, hãy xem xét thật kỹ các phản ứng trên da, sau đó điều chỉnh sao cho phù hợp và an toàn nhất.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP