Cuộc sống

Ai cũng ngại vạch trần chuyện chồng ngoại tình với thiên hạ nhưng cô vợ này thì làm điều ngược lại và cái kết

Hà không muốn bản thân phải mang tiếng xấu trong khi chính chồng mới là người ngoại tình, khiến cuộc hôn nhân tan vỡ. Do đó, khi xong xuôi thủ tục ly hôn, cô công khai mọi bằng chứng chồng ngoại tình lên MXH.

Hà và Hải yêu nhau khi học đại học. Cả hai gặp nhau tại hội đồng hương, thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện khiến họ nảy sinh tình cảm. Sau khi kết thúc chuyến trao quà cho học sinh vùng cao, Hải đã tỏ tình và Hà e thẹn gật đầu.

4 năm đại học, 1 năm khi ra trường, Hải và Hà rồi cũng kết thúc chuyện tình yêu bằng đám cưới đẹp như mơ. Ai cũng tít tít chúc mừng cặp đôi trai tài gái sắc của hội.

Tới giờ, cũng gần 7 năm chung một nhà, Hà sinh cho Hải 2 nhóc đủ nếp đủ tẻ rất đáng yêu. Những tưởng cuộc sống thế tạm ổn, hai vợ chồng chỉ cần cố gắng kiếm tiền mua xe hơi, làm nhà lầu nữa là được thì Hà phát hiện Hải có bồ nhí. Đau đớn hơn khi cô biết bồ của Hải hơn anh 5 tuổi, không phải dạng xinh đẹp nhưng là người nhiều tiền và sang trọng.

(Ảnh minh họa)

Khi Hà biết chuyện cô khóc như mưa, cô đấm bùng bụp vào ngực mà Hải chỉ im lặng. Sau cùng, anh bảo:

- Anh xin lỗi nhưng anh có tình cảm với chị ấy là thật. Anh cũng không muốn bỏ em và con, anh thật sự đang rất khó xử.

Khi nghe Hải nói điều đó, cô biết mình không thể giữ được bố cho con, hạnh phúc cho bản thân mình nữa rồi. Vẫn biết chấp nhận người chồng ngoại tình đã khó, thế mà người ta còn thật lòng yêu người khác thì có trời giữ. Rất lý trí, Hà đã đề nghị li hôn.

Hải ban đầu cũng níu kéo nhưng sau cùng, anh lại xuôi theo. Suy cho cùng, anh sống với Hà mà mải tơ tưởng người khác cũng không hay. Coi như Hà đã buông tay để anh đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Khi nghe tin cả hai li hôn, bạn bè ai nấy đều bất ngờ. Họ hỏi lý do, Hải chỉ lảng lảng bảo: "Không hợp, không thể dung hòa nhiều việc trong cuộc sống". Còn Hà, cô lạnh lùng: "Hồi sau sẽ rõ!".

Cô nói là làm, sau khi thủ tục li hôn hoàn tất, cô đăng tải tất cả chứng cớ ngoại tình của Hải lên MXH. Không chỉ thế, cô còn viết 1 câu chuyện dài và lí giải cho hành động của mình: "Tại sao mọi người cứ phải xấu hổ, ái ngại không dám nói ra lý do cuộc hôn nhân của mình tan vỡ? Nếu nói lái đi có khiến bạn đỡ đau, có khiến người khác bớt thương hại và hôn nhân vẫn màu hồng như mọi người tưởng? Tôi thì muốn ai có lỗi, những người liên quan phải biết. Tôi là kẻ đáng thương trong chuyện này cớ sao tôi lại phải hứng chịu gạch đá từ nhiều phía, rằng tôi lạnh lùng, tôi ích kỷ, tôi tính toán…?"

Hà còn viết dài nữa, nhưng dường như chẳng ai còn trách nổi cô khi mà nguyên nhân thật sự được vạch trần. Hải điên cuồng gọi cho cô tra khảo cô chỉ bình thản: "Có gan làm thì có gan nhận, không phải tôi nói thì mọi người cũng sớm phát hiện thôi."

(Ảnh minh họa)

Sau đó, Hà gạt bỏ nỗi xấu hổ và tiếp tục đối mặt với mọi người. Nhưng may mắn là từ sau đó, mọi chuyện làm ăn của cô lại lên như diều gặp gió. Cô được mọi người thương cảm và giúp đỡ rất nhiều. Tới giờ, sau 2 năm ly hôn, Hải đã chia tay với bồ nhí trong khi Hà nghỉ việc cơ quan làm chủ 3 cửa hàng thời trang rất lớn. Cô cũng không còn chút luyến tiếc gì với chồng cũ, càng không hối hận việc công khai chuyện hôn nhân lên MXH. Suy cho cùng, để được mọi người giúp đỡ và thành công như hôm nay cũng vì cô không ngại nói thật với tất cả.

Tác giả: Miss Mộng Mơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP