Cộng đồng mạng

Ai cũng bật cười vì con tôm thò râu loe ngoe trong túi quần người đàn ông, nhưng biết sự thật lại rơm rớm lệ

Đó có lẽ là một món quà nhỏ, là đồ ăn ngon mà người đàn ông ấy muốn cất kỹ để đem về cho con cháu mình, sau bữa cỗ ngon lành vừa trải qua.

Chắc hẳn ngày bé ai trong số chúng ta cũng ít nhất 1 lần được trải nghiệm cảm giác thích thú, chờ mong mỗi khi bố mẹ đi ăn cỗ về, bởi thế nào cũng có vài quả cam, múi bưởi, miếng bánh nhỏ, hoặc miếng thịt gà, nắm xôi... mà bình thường chẳng có để ăn, vì toàn đồ ăn thuộc "phân khúc quý tộc", không phải gia đình nào cũng được ăn hàng ngày.

Lớn lên một chút, chúng ta bắt đầu biết ngại ngùng xấu hổ khi thấy bố mẹ vui vẻ xách đồ ăn thừa về. Vẫn là những miếng ngon được bố mẹ chọn riêng cẩn thận để dành cho con, nhưng chúng ta đã biết đến "sĩ diện", nên không còn háo hức nhận túi đồ ăn như xưa nữa. Đến lúc trưởng thành, đi làm, thì chúng ta dần dần quên đi thói quen của bố mẹ, để rồi khi bắt gặp hình ảnh một người cha gói con tôm trong tờ giấy, lòi cả ra ngoài túi quần lại bỗng thấy rưng rưng.

Bức ảnh đầy ý nghĩa đối với hàng nghìn người.

Ban đầu khi trông thấy con tôm thò cả râu ra ngoài túi quần người đàn ông ăn vận chỉnh tề, ai cũng cười ngặt nghẽo vì hài hước. Chưa ăn cỗ xong xuôi đã vội gói mang về, ông chú này cũng thật vui tính. Có lẽ chú ấy nên xin gia chủ một chiếc túi nilon để buộc lại xách về thì sạch sẽ hơn, lại lịch sự, chứ quấn mỗi tờ giấy ăn như thế có vẻ không ổn lắm.

Tuy nhiên, sau khi cười vì con tôm thò râu ngo ngoe trông khá kỳ cục trong túi quần của chú ấy, thì không ít người cảm thấy chạnh lòng. Những kỷ niệm ấu thơ bỗng tràn về, mang theo tình yêu thương ấm áp của bố mẹ dành cho con: "Bỗng dưng nhớ bố quá"; "Lúc nào cũng giãy nảy lên không chịu cầm đồ ăn thừa bố mẹ đưa, giờ đi học xa nhà muốn một miếng thịt gà gói trong giấy vở cũng chẳng có nữa"; "Bố mình ngày xưa đi máy bay, hay du lịch ở khách sạn nào cũng cất bánh ngọt, đồ ăn, hoặc gói dầu gội xà phòng bé xíu mang về cho mình"; "Chẳng ai đối xử tốt vô điều kiện với con như bố mẹ cả, bất chấp thể diện vì con"...

Một ông bố khác cũng "thủ" sẵn chú tôm lủng lẳng bên hông.

Hình ảnh trên tưởng chừng trào phúng, thậm chí có người lướt qua không hiểu rõ lại nghĩ rằng người đàn ông này có tính tủn mủn, giấu giếm thức ăn ngon để mang về nhằm mục đích riêng. Song, đằng sau khoảnh khắc này lại là những cảm xúc dạt dào ý nghĩa về tình cảm gia đình. Đến chính chúng ta khi đã trở thành cha thành mẹ, cũng thấu hiểu cảm giác sẵn sàng gạt bỏ hết mọi thứ xung quanh để mang những điều tốt đẹp nhất đến cho con mình, phải không?

Tác giả: Lynk

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: con tôm ,ăn cỗ ,đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP