Pháp luật

Ai chịu trách nhiệm vụ nam thanh niên tử vong khi đi vệ sinh?

Cơ quan chức năng kiểm tra dây cáp nối với bóng đèn chiếu sáng thì phát hiện có điện. Đây là nguyên nhân khiến thanh niên 17 tuổi tử vong khi đi vệ sinh ven đường.

Chiều 20/9, đại tá Vũ Hòa Bình, Trưởng công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang tìm nguyên nhân khiến anh Y Rue K'Tul (17 tuổi, ngụ buôn Ea Kao, xã Ea Kao) tử vong khi đi vệ sinh bên đường vào tối 19/9.

Theo đại tá Bình, sáng cùng ngày, cơ quan điều tra và các đơn vị như điện lực, đô thị, viễn thông đã đến khám nghiệm hiện trường, kiểm tra mối rò điện dẫn đến vụ tai nạn.

"Khởi tố vụ án hay không cần có thời gian điều tra thêm”, ông Bình nói.

Cơ quan chức năng kiểm tra mối điện rò rỉ bên trong bóng đèn chiếu sáng. Ảnh: Minh Quý.

Ông Bùi Văn Quý, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Đắk Lắk (đơn vị quản lý bóng đèn có điện rò rỉ) cho biết nguyên nhân phóng điện là dây đồng bên trong hộp đèn bị hở khiến điện nhiễm ra cột sắt.

“Nếu không có dây cáp điện thoại cột vào và đứt rơi xuống đất để dẫn điện thì tai nạn không xảy ra, vị trí trụ sắt cách mặt đất khoảng 7 m”, ông Quý nói.

Theo ông Quý, dù chưa xác định rõ nguyên nhân vụ điện giật nhưng công ty đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng để lo mai táng.

"Chúng tôi vẫn đang đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra”, ông Quý chia sẻ.

Liên quan vụ việc, luật sư Tạ Quang Tòng, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, cho biết trong trường hợp này, tai nạn chết người do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra. Theo quy định, đơn vị quản lý nguồn nguy hiểm cao độ là Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Đắk Lắk phải chịu trách nhiệm đầu tiên vì để phóng điện.

"Cơ quan chức năng sẽ xem xét nguyên nhân do bất khả kháng thì sẽ không khởi tố. Tuy nhiên nếu chứng minh được lỗ do cố ý hay vô ý do cẩu thả dẫn đến chết người thì sẽ khởi tố vụ án”, luật sư Tòng phân tích.

Để bảo vệ quyền lợi của nạn nhân, gia đình người chết cần có đơn yêu cầu đơn vị quản lý nguồn điện bồi thường.

Dây cáp viễn thông quấn vào trụ sắt bị đứt nên dẫn điện xuống đất. Ảnh: Minh Quý.

Khoảng 20h ngày 19/9, anh Y Rue cùng bạn đi mua cà phê. Khi cả hai đến gần quán cà phê Bằng Lăng (thôn 1, xã Ea Kao), anh Y Rue dừng xe và tấp vào lề đường (gần cột điện chiếu sáng) tiểu tiện.

Y Rue sau đó bị phóng điện vào chân nên bất tỉnh. Nạn nhân được cơ quan chức năng và người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Theo một công an xã Ea Kao, sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị lấy bút thử điện để vào lõi thép của dây cáp điện thoại rơi xuống đất thì thấy bút sáng đèn.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn khiến thanh niên tử vong. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: trách nhiệm ,nam sinh ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP