Thể thao

Aguero cứ ghi bàn là phải… hoành tráng!

Sergio Aguero giải tỏa được cơn khát bàn thắng cũng đồng nghĩa với “thói quen” bùng nổ của mình trước khung thành đối phương. Lần này là trước West Brom.

Phải trải qua 8 trận đấu với tổng cộng 516 phút trên sân (gồm cả CLB và ĐTQG), Aguero mới tìm lại bản năng ghi bàn. Đó là quãng thời gian quá dài mang tính bất thường đối với một chân sút siêu đẳng như El Kun.

Đã có biết bao thăng trầm mà ngôi sao người Argentina trải qua từ đầu mùa giải, từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu. Anh có thể lập 2 hat-trick trong vòng một tháng nhưng cũng trải qua 2 trận liên tiếp bị đày ra ghế dự bị. Anh là chân sút hàng đầu của đội bóng, nhưng lại là “tội đồ” với 3 lần sút hỏng phạt đền (kể cả ĐTQG là 4).

Aguero đã ghi bàn trở lại sau hơn 500 phút im tiếng

Dù vậy, cũng nhờ khả năng săn bàn của mình, Aguero vẫn luôn biết cách tạo nên những màn trình diễn ngoạn mục. Trong 6 trận đấu mà El Kun “nổ súng” cùng Man City, ghi tổng cộng 13 bàn thắng từ đầu mùa giải, có tới 5 trận anh lập được cú đúp trở lên. Điều đó có nghĩa rằng, ngoài 7 trận tịt ngòi thì cứ mỗi lần lên tiếng là Aguero lại bùng nổ một cách hoành tráng.

Thích ứng với yêu cầu của Guardiola, Aguero đã hoạt động rộng hơn khắp mặt sân

Như trong trận thắng West Brom 3-0, một mình Aguero đóng góp 2 trong 4 bàn và kiến tạo bàn khác cho Ilkay Guendogan. Đã có một sự khác biệt mới mẻ so với các trận đấu trước khi không phải Kevin De Bruyne, Raheem Sterling hay David Silva, Guendogan mới là nhân tố tạo nên sự gắn kết tuyệt vời với chân sút người Argentina. Bàn đầu tiên của El Kun được Guendogan kiến tạo và đến lượt Aguero đáp lễ bằng đường chuyền để đồng đội này mở đầu cú đúp của mình.

Aguero là chuyên gia mở tỷ số cho Man City

Aguero đã ghi 6 bàn trong 7 trận gần đây tại Premier League và đều là cú đúp. Điều đặc biệt nữa, 5 trong 6 trận đấu mà anh ghi bàn đã mở đầu cho chiến thắng của Man City. Nó có nghĩa rằng, Aguero có tầm ảnh hưởng nhất định đến đội bóng, bởi khi El Kun ghi bàn trở lại cũng là lúc nửa xanh thành Manchester chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng.

Giống như Aguero, như để trút mọi rắc rối bấy lâu nay, Man City đã đem đến cho người hâm mộ một màn trình diễn “đã mắt” với việc tạo ra tới 21 cú sút và 14 cơ hội, trong khi cũng kiểm soát bóng tới 62% và cuối cùng tất nhiên là tái hiện mức độ hủy diệt trên hàng công.

Ghi bàn

Man City: Aguero 19', 28'; Guendogan 79’, 90’

Đội hình thi đấu

West Brom: Foster, Dawson, McAuley, Olsson, Nyom, Chadli (Robson-Kanu 87’), Fletcher (Morrison 51’), Evans, Brunt, McClean, Rondon.

Man City: Bravo, Fernando, Stones, Otamendi, Kolarov, Fernandinho, Guendogan, Silva (Aleix Garcia 83’0, Sterling (Navas 77’), Nolito (De Bruyne 68’), Aguero.

Tác giả bài viết: Hoàng Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP