Kinh tế

Agribank đề nghị công an điều tra vụ hàng trăm triệu tiết kiệm bốc hơi

Giám đốc, phó giám đốc và một giao dịch viên của Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm bị đình chỉ công tác để điều tra liên quan đến vụ hàng trăm triệu tài khoản ngân hàng bốc hơi.

Lãnh đạo Agribank tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong chiều 2/4, đoàn công tác của Agribank từ Hà Nội đã vào Khánh Hòa để phối hợp xử lý vụ việc.

Sáng 3/4, Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản gửi cơ quan công an kiến nghị phối hợp để điều tra liên quan vụ tiền gửi của khách hàng “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng.

Đình chỉ 2 lãnh đạo phòng giao dịch

Theo ông Nguyên Xuân Huy, Giám đốc Agribank Khánh Hòa, từ cuối tháng 3/2019, qua công tác kiểm tra, giám sát hoat động của các phòng giao dịch và chi nhánh trực thuộc, phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi, rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa).

Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. An Bình.

Ngay sau đó, Agribank Khánh Hòa lập đoàn công tác trực tiếp kiểm tra rà soát lại toàn bộ sự việc tại Agribank Ninh Dêm. “Bước đầu xác định nguyên nhân là do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng”, ông Huy cho biết.

Theo ông Huy, sau khi sự việc xảy ra Agribank Khánh Hòa đã tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc, Phó giám đốc và một giao dịch viên của Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, Agribank Khánh Hòa đã có văn bản gửi Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan quyền lợi của khách hàng, ông Huy cho biết với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh xác định lỗi không thuộc về khách hàng, phía ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền.

Thêm khách hàng bị mất tiền khi gửi ở ngân hàng

Đến sáng 3/4, nhiều khách hàng ở các phường Ninh Diêm, Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa) tiếp tục đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm để kiểm tra tiền gửi, một số khác đến để rút tiền.

Ông Lê Văn Trí (trú phường Ninh Thủy) cho biết đầu năm 2019, có đến Agribank Ninh Diêm gửi tiết kiệm 680 triệu đồng, kỳ hạn 3 tháng. Sáng 1/4, khi ông nghe thông tin tiền gửi bị mất liền cầm sổ lên để kiểm tra thì số dư còn lại 0 đồng.

“Tôi nghĩ đây là ngân hàng Nhà nước nên yên tâm gửi tiết kiệm toàn bộ số tiền bán đất và con cái cho, nhưng giờ không còn đồng nào. Từ khi gửi tôi chưa giao dịch rút tiền gốc lần nào”, ông Trí nói.

Tượng tự ông Trí là trường hợp của bà Trần Thị Chín (trú phường Ninh Thủy). Bà Chín cho biết năm 2015 bà đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm gửi 360 triệu đồng tiền tiết kiệm, đến ngày 1/8/2016 bà gửi tiếp 380 triệu đồng.

Theo bà Chín, cứ 3 tháng một lần bà đến phòng giao dịch rút tiền lãi, lần gần nhất là tháng 2/2019. “Tôi rút tiền lãi của số gửi năm 2016, nhân viên vẫn chi trả đủ tiền lãi đúng trong sổ”, bà Chín nói.

Ngày 29/3, khi nghe thông tin có một nhân viên ở phòng giao dịch Ninh Diêm ôm tiền bỏ trốn, bà đưa sổ lên kiểm tra thì phát hiện sổ gửi năm 2015 chỉ còn 100 triệu, còn sổ năm 2016 chỉ còn 90 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc chi nhánh Agribank tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện vẫn chưa thống kê hết các trường hợp bị mất tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thống kê, nên chưa có con số cụ thể người gửi và con số thất thoát", người này cho biết.

Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, nơi ảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP