Thể thao

AFF vinh danh VFF: Niềm khích lệ trong 'cơn bĩ cực'

Tối 23/9, Gala trao thưởng năm 2017 của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF Awards) đã diễn ra long trọng tại Bali (Indonesia).

Đây là dịp để AFF đánh giá, công nhận thành quả mà các Liên đoàn thành viên, đội tuyển, huấn luyện viên, cầu thủ, trọng tài,... đạt được từ đấu trường khu vực là AFF Cup cho đến các giải đấu từ hệ thống trẻ đến cấp đội tuyển quốc gia ở châu lục. Điều làm cho mọi người bất ngờ là tại lễ trao thưởng này, bóng đá Việt đã được vinh danh ở nhiều hạng mục kể cả tập thể lẫn cá nhân.

VFF được AFF vinh danh tại Gala trao thưởng năm 2017. Ảnh: Internet

Tại Gala năm nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á. Để được trao giải thưởng này, theo ghi nhận AFF thì trong năm 2016 và 2017, VFF đã tổ chức thành công các sự kiện bóng đá quốc tế của AFC và AFF như giải vô địch các CLB futsal châu Á, Vòng loại nữ châu Á, vòng loại U23 châu Á,...

Cùng với đó, các đội tuyển trẻ của Việt Nam cũng liên tục gặt hái những thành tích ấn tượng trên trường châu lục (U19 Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại VCK U20 World Cup 2017; U16 Việt Nam lọt vào tới vòng tứ kết VCK U16 châu Á 2016; đội tuyển futsal Việt Nam có lần đầu tiên được góp mặt ở VCK futsal World Cup).

Cũng tại Gala này, HLV Mai Đức Chung vinh dự được trao giải HLV xuất sắc của năm dành cho HLV bóng đá nữ; tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu (18 tuổi, CLB Hà Nội) cũng được trao giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á; ngoài ra nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh cũng được trao giải Trợ lý trọng tài xuất sắc của năm và tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng (CLB FLC Thanh Hóa) nằm trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á.

Đây có thể xem như một sự khích lệ cho những người làm bóng đá Việt trong tình cảnh VFF đang “rối như canh hẹ” từ việc lúng túng trong tuyển chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá nam, đến chất lượng V.League đang đến hồi thoái trào. Như lời Tổng thư ký AFF phát biểu tại Gala thì giải thưởng mà VFF nhận được "là giải thưởng dành cho LĐBĐ quốc gia đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quản lý, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của bóng đá quốc gia, đăng cai các sự kiện bóng đá khu vực trong năm qua".

Trong lúc AFF có cái nhìn rất tích cực về những gì mà VFF làm được trong 2 năm qua, thì người hâm mộ bóng đá Việt lại cho rằng VFF đang làm cho bóng đá Việt thụt lùi (các đội tuyển liên tiếp thất bại tại AFF Cup, SEA Games, V.Leaugue thì ngày càng nhàm chán), do đó muốn nền bóng đá nước nhà phát triển thì cần phải gấp rút cải tổ VFF.

Xem ra, với những gì AFF đánh giá về VFF, có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt cũng cần phải có cái nhìn khách quan, sòng phẳng về những gì mà VFF làm được và chưa làm được trong thời gian vừa qua, chứ không nên “lên đồng”, phủ nhận sạch, dẫn đến VFF cũng cuống lên rồi làm theo kiểu “nóng tay bắt lỗ tai” để đối phó với dư luận.

Tác giả: Đức Dũng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: AFF ,vinh danh ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP