Thể thao

AFF Cup đưa ra các biệt danh thú vị, sao ĐTVN là 'nam thần'

Tê giác, xe buýt, cây búa, golf, nhà vô địch, zombie và hot boy, đó là hàng loạt biệt danh của các cầu thủ ở AFF Cup 2018. Câu chuyện đằng sau các biệt danh thú vị này được chính các huấn luyện viên, các đồng đội và các phương tiện truyền thông bật mí.

1. Neil Etheridge - Xe buýt

Có rất nhiều biệt danh thú vị được đặt cho các cầu thủ Azkals, nhưng đặc biệt người hâm mộ gọi anh chàng thủ môn người Phillipines Neil Etheridge là xe buýt nhờ khả năng chặn bóng từ mọi góc độ nhưng cũng có một số người khác đáng nói đến.

Cú ghi bàn quyền lực của Martin's Steuble đã mang lại biệt hiệu “ cây búa” cho anh trong khi đó Misagh Bahadoran lại được gọi là “Borat” vì anh chàng này được cho là giống nhân vật điện ảnh cùng tên.

2. Đỗ Duy Mạnh - Hot boy

Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này với một cầu thủ “vạn người mê” Đỗ Duy Mạnh, cũng dễ hiểu khi biệt danh “hot boy” được trao cho anh chàng này nhờ vẻ ngoài vẻ ngoài đẹp trai.

Duy Mạnh là hot boy của AFF Cup 2018.

Đồng đội của anh chàng “hot boy” Phan Văn Đức được gọi là “bộ xương di động” bởi vì thân hình còi cọc hồi còn nhỏ và cả sự mảnh mai của anh ngay hiện tại, trong khi đó Nguyễn Anh Đức được gọi là “Eto'o” - ngôi sao bóng đá Cameroon.

3. Shahrul Saad - Tê giác

Sinh ra trong một gia đình cả 3 anh em đều chơi bóng đá, Shahrul Saad có chung nickname với người anh Syamsul, hiện đang là một huấn luyện viên ở quê hương Malaysia.

“Babak” - có nghĩa là tê giác - được đặt cho cả hai anh em vì tính dẻo dai của họ. Bên cạnh đó hậu vệ Syazwan Andik được gọi là Pelo dựa vào tên của của cầu thủ người Ý nổi tiếng Andrea Pirlo.

4. Soukaphone Vongchiengkham - Messi Lào

Rất nhiều báo chí ở các nước gán tên cho các cầu thủ nước họ là 'Ronaldo' hay 'Messi' và Lào cũng không có ngoại lệ khi mà tiền vệ sáng giá của họ, Soukaphone, được gọi là Messi Lào. Anh được gọi với cái tên này không chỉ vì tài năng vốn có trên sân mà còn là sự dứt khoát vốn có kết hợp với cả thân hình thấp bé tất cả trùng hợp với ngôi sao người Argentina.

Messi Lào ồn ào hơn là đá bóng.

5. Siwarak Tedsungnoen - Nhà vô địch

Thủ môn Siwarak của Buriram United giành được năm chức vô địch và 13 cup trong bảy năm qua với câu lạc bộ của mình. Vì đồng đội của anh là Adisak Kraisorn - “Golf” nên Siwarak sẽ phải tập trung hơn vào AFF Suzuki Cup trong khi Chananan Pombuppha sẽ hy vọng rằng những bàn thắng torng mỗi trận đấu có thể trùng với biệt danh của anh ấy là “hai”.

6. Joao Panji - Zombie

Hậu vệ 18 tuổi của Đông Timo hy vọng sẽ lọt vào đội tuyển quốc gia lần đầu tiên tại AFF Suzuki Cup nhưng anh phải thoát khỏi biệt danh “Zombie” trước. Biệt danh này được đặt bởi đồng đội và huấn luyện viên mặc dù nếu Joao Panji có thể gạt bỏ nỗi sợ hãi để tần công về phía trước thì cái tên đó có thể rất phù hợp.

7. Evan Dimas - Wonderkid

Cái tên này được giới truyền thông Malaysia đặt là do các màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ cho câu lạc bộ Selangor. Nó chắc chắn phù hợp cũng như người đồng đội của anh Andik Vermansyah, người gần đây cho là người chơi lấy cảm hứng từ Messi và thường được gọi là “Messi Indonesia”.

8. Chan Vathanaka - CV11

Không liên quan gì tới chuyện ứng tuyển công việc, sự lựa chọn tên gọi của cầu thủ này chỉ đơn giản là trùng với số thứ tự trong đội tuyển mà cầu thủ đầy tham vọng người Campuchia mong muốn sẽ có được tên tuổi như Ronaldo đã có trong suốt cả thập kỉ qua.

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: AFF Cup ,biệt danh ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP