Thể thao

AFF Cup 2020 có thể đá tập trung ngoài Đông Nam Á

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang tính đến phương án tổ chức AFF Cup 2020 tập trung tại một quốc gia. Nhiều khả năng đó là một nước ngoài Đông Nam Á.

Theo một nguồn tin uy tín, thay vì thể thức đá sân nhà sân khách, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang tính đến phương án đá tập trung tại một quốc gia trong khu vực, chia làm hai bảng.

Đáng chú ý là vào ngày 16/7, AFF gửi phiếu khảo sát cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và LĐBĐ các quốc gia thành viên của Đông Nam Á để xin ý kiến về phương án này. Nếu các thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á thông qua, thể thức sân nhà sân khách sẽ được huỷ bỏ.

Đồng nghĩa, số trận đấu ở AFF Cup 2020 thay vì là 8 trận như thông lệ (4 trận vòng bảng, 2 lượt đi và về của vòng bán kết lẫn trận chung kết) sẽ rút gọn xuống còn 6 trận (bỏ lượt đi và về ở vòng bán kết và chung kết).

ĐT Việt Nam có thể đá AFF Cup theo hình thức tập trung

Tuy nhiên, phương án này mới chỉ dừng lại ở việc thi đấu tập trung. Nhưng địa điểm tổ chức tập trung AFF Cup 2020 thì còn phải suy tính. Bởi hiện tại, đa số các nước Đông Nam Á đều đang quay cuồng với dịch Covid-19. Việc áp dụng mô hình bong bóng với số lượng lên tới 10 đội tuyển là bất khả thi với nhiều quốc gia hiện tại.

Ngay cả với Việt Nam cũng phải rất vất vả mới có thể xin được cơ chế đặc cách và áp dụng mô hình bong bóng với chỉ 2 đội tuyển quốc gia khi thi đấu ở sân Mỹ Đình, trong đó có chủ nhà Việt Nam.

ĐT Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup

Phương án tổ chức tập trung ở một quốc gia ngoài Đông Nam Á là hoàn toàn có thể xảy ra. Và chỉ cần các LĐBĐ Đông Nam Á nhất trí việc tổ chức tập trung, AFF sẽ lập tức liên hệ để tìm một quốc gia phù hợp. AFF Cup sẽ khởi tranh từ ngày 5 đến 31/12. Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung trở lại vào ngày 25/11 tới. Việc thi đấu tập trung không còn xa lạ với đội tuyển Việt Nam.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 trận đấu cuối của bảng G, Việt Nam cũng lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và UAE tại các trận đấu tập trung ở UAE. Rất có thể, UAE sẽ lại là một phương án mà AFF có thể nghĩ đến.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP