Thể thao

AFC: 'Indonesia phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại đối với tuyển Việt Nam'

Theo ông Shin Man Gil, trưởng phòng Thi đấu và Sự kiện bóng đá của AFC, Indonesia sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại của ĐT Việt Nam vì sự thay đổi địa điểm thi đấu.

Theo phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Marshal Masita, để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 2019-2024 của ông Joko Widodo và tránh bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình, thay vì thủ đô Jakarta, trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được tổ chức tại Bali.

Trước thông tin này, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đã có công văn gửi đến LĐBĐ Indonesia để xác nhận. Trong đó có đoạn:

"Thể theo công văn ngày 30/9 của quý Liên đoàn về việc thay đổi địa điểm trận đấu sắp tới với Việt Nam do những vấn đề rủi ro trong nước, và phân tích của Ban Thư ký PSSI về cuộc biểu tình đang diễn ra của sinh viên tại khu Gelora Bung Karno Jakarta Complex, chúng tôi đồng ý với yêu cầu của quý Liên đoàn về việc thay đổi địa điểm thi đấu, từ sân Gelora Bung Karno ở Jakarta về sân Captain I Wayan Dipta ở Bali".

Theo ông Shin Man Gil, trưởng phòng Thi đấu và Sự kiện bóng đá của AFC cũng lưu ý Indonesia sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại của ĐT Việt Nam vì sự thay đổi này.

Việt Nam sẽ làm khách trước Indonesia vào ngày 5/10

Sau 2 trận thua trước Malaysia và Thái Lan, HLV Simon McMenemy đang phải nhận rất nhiều chỉ trích từ phía CĐV Indonesia và ông đã có quyết định bất ngờ khi "thay máu" đội hình với 12 cái tên mới trong đợt tập trung lần này.

Trong đó những cái tên đáng chú ý như Wawan Hendrawan của Bali United, tiền vệ Wawan Febrianto (Tira Persikabo), tiền đạo Lerby Eliandry (Borneo FC) và tiền vệ Dendi Santoso (Arema FC). Đây đều là những cái tên đang thi đấu ở giải quốc nội và đều là trụ cột của CLB tại giải vô địch Indonesia.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Simon McMenemy chỉ cho gọi duy nhất một tiền đạo nhập tịch là Alberto Goncalves và đặt niềm tin hoàn toàn vào các cầu thủ nội. Trước mắt Indonesia là hai đối thủ nặng ký UAE và Việt Nam. Nếu tiếp tục nhận thêm những thất bại đội bóng xứ Vạn đảo sẽ chấm dứt hy vọng ở giải đấu năm nay.

Trao đổi với Indosport sau buổi tập của ĐT Indonesia, thủ môn Wawan Hendrawan cho biết: “Tôi không quan tâm đối thủ sắp tới là ai. Điều quan trọng nhất lúc này là toàn đội phải tập luyện chăm chỉ, tập trung tối đa vào chiến thuật mà HLV Simon đề ra. Chúng tôi phải cố gắng duy trì phong độ qua từng trận đấu. Nếu làm được như vậy, dù đối thủ là ai chúng tôi cũng sẽ giành chiến thắng.”

Thủ môn của Indonesia nói rằng, anh và đồng đội đã nghiên cứu kỹ lối chơi của UAE và Việt Nam: “Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng sai lầm của đối thủ. Nếu cướp được bóng, chúng tôi sẽ tổ chức phản công thật nhanh. Còn nếu không chúng tôi sẽ tập trung vào từng vị trí trên sân để chờ đợi cơ hội".

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP