Thể thao

AFC gọi tên Văn Đức cho giải thưởng danh giá tại vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gọi tên Phan Văn Đức cho một đề cử giải thưởng danh giá tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại cách đây không lâu.

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm sau 10 trận, giành 1 chiến thắng trước Trung Quốc và xuất sắc cầm hoà Nhật Bản ngay trên sân khách. Dù không đoạt vé góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh song hành trình của ĐT Việt Nam tại giải ở lần đầu tiên tham dự được đánh giá là thành công.

Không chỉ dừng lại ở việc gây ấn tượng mạnh với cộng đồng quốc tế và khiến các đối thủ nể phục, mới nhất, ĐT Việt Nam còn sở hữu một cầu thủ cạnh tranh cho giải thưởng danh giá. Phan Văn Đức là cái tên được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) gọi tên.

Văn Đức được đề cử giải thưởng của AFC

Cụ thể, trên trang mạng xã hội Twitter chính thức, AFC đã lựa chọn bàn thắng của Văn Đức tranh cử cho giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất vòng loại World Cup 2022. Đối thủ cạnh tranh với Văn Đức là Ajdin Hrustic - chủ nhân của pha sút phạt tuyệt đẹp giúp Australia gỡ hoà trước Nhật Bản ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (chung cuộc Australia thua 1-2).

Trong khi đó, bàn thắng được đề cử của Văn Đức đương nhiên là siêu phẩm vào lưới Trung Quốc ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình hôm mùng 1 Tết nguyên đán. Đó là trận đấu ĐT Việt Nam chơi cực hay, đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 nhờ các pha lập công của Tiến Linh, Tấn Tài và Văn Đức.

Bàn thắng của Văn Đức diễn ra ở phút 76. Sau khi nhận đường chuyền từ phần sân nhà của đồng đội, Văn Đức đã dẫn bóng đi thêm vài nhịp trước khi quyết định tung ra cú dứt điểm ở cự ly hơn 25m. Cú sút xa uy lực đầy bất ngờ của tiền đạo thuộc biên chế SLNA khiến thủ môn Trung Quốc dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Pha lập công tuyệt đẹp của Văn Đức

Siêu phẩm của Văn Đức khiến cầu trường Mỹ Đình nổ tung và hàng triệu khán giả theo dõi qua màn hình cảm thấy ngất ngây. Thời điểm ấy, Văn Đức đang chịu đựng áp lực tâm lý khổng lồ với phong độ kém cỏi và pha lập công này thật sự đã giải toả rất nhiều.

Việc bàn thắng của Văn Đức được đề cử giải thưởng danh giá cho thấy tầm vóc và tài năng của các cầu thủ Việt Nam ngày càng được chứng minh và công nhận ở đấu trường châu lục.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP