Thể thao

AFC giải thích việc Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Saudi Arabia

Việc hậu vệ Đỗ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ do nhận đủ 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu ở màn so tài với Saudi Arabia khiến nhiều người bất ngờ vì không rõ anh nhận thẻ vàng trước đó khi nào.

Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Saudi Arabia. Ảnh: SAFF

Đội tuyển Việt Nam đã thua ngược đối thủ Saudi Arabia tỉ số 1-3 ở lượt trận mở màn Vòng loại cuối World Cup 2022. Dù dẫn trước đối thủ nhưng với việc Duy Mạnh nhận 2 thẻ vàng dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu đã khiến tuyển Việt Nam nhanh chóng sụp đổ và nhận thất bại chung cuộc 1-3.

Tình huống ở phút 54 trận đấu, Duy Mạnh sau pha truy cản cú sút của cầu thủ đối phương trong vòng cấm đã để bóng chạm tạy, trọng tài chính sau đó tham khảo VAR và đã rút tấm thẻ vàng thứ 2 cho hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đồng thời truất quyền thi đấu của anh.

Tuy vậy, qua góc máy truyền hình, đa phần khán giả đều bất ngờ vì trước đó hậu vệ này chưa phải nhận thẻ vàng nào, nên không có chuyện nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân.

Tình huống truy cản dẫn tới việc để bóng chạm tay trong vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ 2 của Duy Mạnh. Ảnh: SAFF

Theo cập nhật của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ nhất ở phút 50 do lỗi phản ứng với trọng tài.

Cụ thể, Duy Mạnh cho rằng, anh bị một cầu thủ của Saudi Arabia đẩy từ phía sau ở phút 50 đồng thời ra hiệu cho trọng tài chính nhưng không được xử lí.

Điều này dẫn tới phản ứng của Duy Mạnh nhưng góc máy truyền hình không ghi lại được khiến nhiều người lầm tưởng là hậu vệ của đội tuyển Việt Nam chưa nhận thẻ vàng nào và bất ngờ khi anh bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2.

Chỉ trong vòng ít phút, Duy Mạnh phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng khiến tuyển Việt Nam không chỉ nhận quả phạt 11m mà còn chơi thiếu người. Đây chính là bước ngoặt khiến đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo nhanh chóng sụp đổ và nhận 3 bàn thua sau đó.

Nói về tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 của Duy Mạnh, hầu hết các trọng tài và chuyên gia tại Việt Nam đều đồng tình với việc tham khảo VAR và thổi penalty tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần bày tỏ sự khó hiểu trong việc hậu vệ này phải nhận thẻ vàng dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP