Cuộc sống

"Ác mộng" một ngày cầm nhầm điện thoại của người yêu

Nàng không định nghe điện thoại, nhưng thấy người ta cứ gọi hoài không thôi, nàng đành nhấc máy. “Alô, anh à! Em tới nơi rồi, phòng khách sạn là 102, anh xuống máy bay thì tới thẳng nhé!"...

“Thôi nào, đừng khóc nữa! Anh chỉ đi có 5 ngày, sẽ sớm quay về với em mà. Anh sẽ gọi cho em ngày 10 cuộc, không, 20 cuộc, thế nào? Anh sẽ nghĩ tới em từng phút từng giây, sẽ mua tất cả những gì hay ho, đẹp đẽ về làm quà cho em, nhé?”, chàng mỉm cười dịu dàng dỗ dành nàng. Lúc này nàng mới gạt nước mắt, mếu máo: “Anh phải nhanh về với em đấy!”. “Anh biết rồi, anh chẳng về với công chúa của anh thì về với ai!”, chàng đầy cưng chiều nói.

Biết thời gian phải lên máy bay đã sát nút, nàng mới để chàng đi, sau khi cố hôn “chụt” một cái rõ kêu lên môi chàng. Chàng đứng dậy đi, chốc chốc lại quay lại cười với nàng một cái. Nàng thì ngóng theo chàng mãi, tới khi bóng chàng mất hút mới không đành lòng xách túi lên đứng dậy ra về.

Chàng lúc nào cũng thế, luôn biết nói cả mớ lời ngọt ngào cho nàng vui, làm những hành động lãng mạn bất ngờ khiến nàng sung sướng ngất ngây và cưng chiều nàng chẳng khác gì nàng công chúa nhỏ. Khiến nàng ngỡ mình là cả thế giới của chàng, và dù trên đời này ai có thể thay lòng chứ chàng không đời nào phản bội nàng. Hoàn cảnh gia đình 2 người khá tương xứng, công việc đều đã ổn định, một đám cưới đẹp như mơ chỉ còn là chuyện sớm muộn mà thôi.

Vừa lái xe vừa suy nghĩ miên man, nàng không tự chủ được mà mỉm cười vui vẻ. Bỗng chuông điện thoại réo vang, nàng với tay mở túi xách định lấy điện thoại ra nghe. Nhưng lúc này nàng mới giật mình phát hiện, tiếng chuông này không giống điện thoại của nàng. Moi trong túi xách ra được 2 chiếc điện thoại y hệt nhau, nàng giật thót, thôi chết nàng cầm nhầm điện thoại của chàng rồi!

Ảnh minh họa


Nhớ lại lúc ngồi ở phòng chờ sân bay, chàng nghe điện thoại xong để luôn trên bàn, loằng ngoằng thế nào nàng lại cầm đút luôn vào túi xách mình, khi lên máy bay chàng hình như cũng quên béng mất thì phải. Ai bảo chàng mới tậu một chiếc giống hệt để làm đồ đôi với nàng kia chứ! Phen này thì mệt rồi, máy bay đã cất cánh, muốn mang cho chàng cũng không được nữa!

Nàng không định nghe điện thoại, nhưng thấy người ta cứ gọi hoài không thôi, nàng đành nhấc máy. “Alô, anh à! Em tới nơi rồi, phòng khách sạn là 102, anh xuống máy bay thì tới thẳng nhé! Ơ mà anh chưa lên máy bay à, mà không phải tắt điện thoại?”, đầu dây bên kia vang lên một giọng nữ nũng nịu.

Nàng tím mặt, gằn giọng hỏi lại: “Cô là ai?”. “Hả? Cô là ai, tại sao cầm điện thoại của anh Tùng? Tôi là bạn gái anh ấy chứ là ai nữa! Mau đưa điện thoại cho anh ấy đi!”, cô nàng kia có vẻ giận dữ không kém.

Đúng tên chàng rồi, chuyện chàng đi công tác cũng trúng phóc, vậy khả năng cao không phải cô ta nhầm máy. Nàng đọc lại cho cô ta nghe một lượt số điện thoại của chàng rồi hỏi: “Cô xác định cô không nhầm máy chứ?”. Cô nàng kia hét lên: “Người yêu tôi mà tôi còn nhầm được sao? Cô chưa trả lời tôi đấy, cô là ai?”. Nàng tức khí ngắt luôn điện thoại, mặc cô ta gọi đi gọi lại. Vậy là, chàng ngoại tình thật ư?

Nàng nghĩ, có thể khẳng định nàng chính là bạn gái chính thức của chàng, bởi bạn bè, gia đình, đồng nghiệp chàng ai cũng biết mối quan hệ của 2 người cả. Vậy nếu cô nàng kia là thật mà không phải trò đùa dai của ai đó, thì cô ta chỉ là một kẻ trong bóng tối. Liếc nhìn chiếc điện thoại của chàng bên cạnh, được thôi, một khi muốn biết sự thật cũng đâu có khó gì!

Trước khi về nhà, nàng rẽ vào cửa hàng sửa chữa điện thoại nhờ nhân viên ở đó phá mật khẩu máy của chàng. Về tới nhà, đóng cửa nằm lì trong phòng riêng, nàng bắt đầu công cuộc khám phá thế giới riêng tư của chàng. Không động vào thì thôi, động vào thì cũng mất đứt của nàng mấy tiếng mới xong. Ban đầu nàng vô cùng giận dữ, thất vọng, uất nghẹn, sau đó chỉ còn biết thở dài, chép miệng than thở, cuối cùng thì chuyển sang ngả mũ bái phục chàng.

Ai ngờ đâu, một ngày cầm nhầm điện thoại của người yêu lại trở thành cơn ác mộng khủng khiếp với nàng thế này. Ai ngờ đâu được, ngoài cô bạn gái được xem là chính thức là nàng, chàng còn có cả một “hậu cung” tính sơ sơ cũng gần chục người đẹp khác với độ thân, sơ và những tính chất quan hệ khác nhau!

Để xem nào, cô nàng lúc sáng gọi điện là bạn gái mới quen 3 tháng của chàng, vì mới nên cô ta chẳng hề hay biết nàng, còn đang tưởng mình là công chúa duy nhất của chàng kìa! Lần này chàng đi công tác, liền tiện thể kéo cô ta đi cùng để thỏa sức vui vẻ với nhau mà nàng không phát hiện nổi. Còn 2, 3 cô nàng khác, trong đó có cả phụ nữ có chồng thì là đối tác kiểu “yêu không ràng buộc” của chàng. Nghĩa là chỉ gặp gỡ nhau trên giường, sau đó ai lại về cuộc sống của người đấy, tuyệt đối đáng tin cậy và thoải mái.

Ngoài ra, chàng còn có 2 cô nàng đang trong trạng thái “chờ”, tức biết rõ chàng có người yêu chính thức, nhưng vì ham hố điều kiện của chàng, nghe theo lời đường mật của chàng, trước mắt cứ yêu đương bí mật, chờ chàng và nàng chia tay thì sẽ thế chỗ nàng. Chưa hết, còn vài đối tượng trong diện “tầm ngắm”, chàng đương cò cưa tán tỉnh, vẫn chưa thành công.

Đấy, cơ cấu nặng nề, phức tạp như thế mà chàng duy trì ổn định và vận hành trơn tru được, bảo nàng không ngưỡng mộ, bái phục mới là lạ! Nàng có mỗi đi làm và yêu mình chàng thôi cũng thấy hết cả thời gian rồi. Như thế đủ cho thấy đầu óc và tinh lực chàng thật sự không phải dạng vừa. Người đàn ông có trái tim bao la như thế, nàng cũng đành phải nói lời từ biệt ở đây thôi!

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP