Thể thao

Á quân Áo kèo chéo Đoàn Văn Hậu với giá triệu USD

Hà Nội FC cân nhắc khả năng cho Đoàn Văn Hậu sang thi đấu tại giải VĐQG Áo, với giá trên 1 triệu USD. Nếu thành công, Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có cơ hội đá Europa League.

Thông tin Văn Hậu sang châu Âu thi đấu xuất hiện nhiều trên các mặt báo thời gian qua, tuy nhiên khá bất ngờ là hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam và Hà Nội FC không sang Đức, mà đang được đàm phán sang Áo chơi bóng.

Thông tin cho hay, cuộc đàm phán giữa Hà Nội FC và Á quân giải VĐQG Áo Austria Wien sắp được chốt lại. Về cơ bản, lãnh đạo Hà Nội FC thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Văn Hậu còn lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng châu Âu

Chi phí mượn Văn Hậu gần 3 tỷ đồng cho bản hợp đồng 1 năm trong mùa 2019-2020. Sau đó, nếu đáp ứng các điều kiện chuyên môn của Austria Wien, đội bóng Áo chấp nhận bỏ ra hơn 1 triệu USD để mua lại hợp đồng của hậu vệ cánh này với Hà Nội FC.

Nếu bản hợp đồng của Văn Hậu chính thức được chốt lại, hậu vệ quê Thái Bình trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Austria Wien là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, nhưng lại là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia, 27 lần vô địch cúp quốc gia, 6 lần siêu cúp và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League.

Cơ hội rất tốt để Văn Hậu phát triển sự nghiệp

Nếu sang Áo thi đấu, Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20, trong trường hợp Austria Wien vượt qua vòng loại.

Đoàn Văn Hậu năm nay 20 tuổi nhưng đã đã sở hữu bảng thành tích vô cùng ấn tượng như Á quân U23 Châu Á, vô địch AFF Cup, Top 8 Asian Cup, Top 4 Asiad, Vô địch V-League, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam...

Bản thân Văn Hậu cho biết anh không muốn thi đấu ở những nền bóng đá có sự tương đồng như Thái-League, mà phải là châu Âu mới có điều kiện phát triển sự nghiệp. Trước khi đàm phán với đội bóng nước Áo, Văn Hậu cũng từng được tuyển trạch viên của CLB Mönchengladbach (Đức) đánh giá rất cao.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP