Pháp luật

Á hậu, MC, người mẫu bán dâm: Công khai danh tính "đại gia" mua dâm để răn đe?

Dư luận đang đặt ra câu hỏi lớn cho những "đại gia" mua dâm Á hậu, MC trong đường dây bán dâm mới bị bắt sẽ bị xử lý như thế nào? Có nên công khai danh tính người mua dâm?

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây bán dâm cao cấp gồm MC, người mẫu, sinh viên… Điều khiến dư luận sốc hơn khi biết những cô gái bán dâm lại chính là Á hậu T.D và một MC nổi tiếng trên làng giải trí, showbiz Việt. Bên cạnh việc xử lý người bán dâm, Á hậu đạt danh hiệu cao trong một cuộc thi, không ít người cũng đặt dấu hỏi về những "đại gia" mua dâm Á hậu, MC sẽ bị xử lý sao?

Trao đổi với PV về vấn đề này, luật sư Nguyễn văn Hùng - công ty luật CHDLAW cho biết: “Bộ luật hình sự 2015 không xem hành vi mua, bán dân của Á Hậu, MC,... là tội phạm để bị truy tố, xét xử theo quy định. Những hành vi này chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 22, 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của chính phủ Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; Phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình”.

Cũng theo luật sư Nguyễn Văn Hùng, do các hành vi này theo quy định không phải là tội phạm, chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính. Vậy nên, việc công khai danh tính của người mua, hay thậm chí là người bán phải tuân thủ quy định của Luật xử phạt vi phạm hành chính.

MC, Á hậu bị bắt bán dâm, còn các "đại gia" mua dâm rất khó công khai danh tính.

Trước những thắc mắc của dư luận khi chỉ đưa tên người bán dâm, còn người mua dâm thì thông tin nhỏ giọt xuất hiện dưới những cái tên được viết tắt. Thậm chí, không một hình ảnh nào của họ được công khai, luật sư Nguyễn Văn Hùng giải thích: “Như đã phân tích ở trên, vì đây chỉ là các hành vi vi phạm hành chính, do vậy việc công khai danh tính của cả người mua, người bán phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Việc đưa danh tính làm ảnh hưởng tới uy tín, bí mật cá nhân và gia đình. Người bị tiết lộ thậm chí có thể khởi kiện ngược trở lại. Do vậy việc tuân thủ quy định, thận trọng trong quá trình xử lý của tổ chức, cá nhân người thi hành công vụ là điều dễ hiểu”.

Trao đổi thêm với PV, luật sư Phạm Văn Phất cho biết: “Đối với hành vi mua bán dâm đang bị xã hội lên án. Hành vi này vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, phá vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình. Chính vì thế, chúng ta cần lên án mạnh mẽ. Việc phạt hành chính là còn quá nhẹ cho những đối tượng này. Vậy nên, cần phải có chế tài đối với người mua dâm là “đại gia”, tiền không có nghĩa lý gì, không có tác dụng răn đe và giáo dục lâu dài”.

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP