Nhân ái

Xót xa bé trai bị tật, mất mẹ khi mới lọt lòng

Sau khi sinh đứa con trai út được 12 ngày, người mẹ trẻ đã bị rong huyết rồi qua đời, để lại người chồng tội nghiệp cùng đàn con thơ dại.

Bé Lương Văn Thiệu (4 tháng tuổi), sinh ra chưa kịp được mẹ bồng bế chăm ẵm, bé lại bị sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh, sức khỏe ốm yếu nên thường xuyên phải đưa vào bệnh viện để chữa trị.

Chúng tôi tìm đến Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để hỏi thăm tình hình sức khỏe của bé Thiệu. Mới bước vào phòng, hình ảnh một người đàn ông có dáng người khắc khổ đang chăm sóc cho đứa con đang trai bé bỏng, bị viêm phổi nặng làm chúng tôi không khỏi động lòng.

Người đàn ông ấy là anh Lương Phó Hợp (sinh năm 1970, là cha của bé Thiệu, trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

 - 1

Anh Lương Phó Hợp

Anh Hợp buồn bã tâm sự: "Năm nay tôi đã 45 tuổi nhưng anh phải nuôi 4 đứa con, cảnh gà trống nuôi con cơ cực, gian khổ. Gia đình tôi ở tận bản làng xa xôi, nơi cuối biên giới của tỉnh Nghệ An. Điều kiện kinh tế, xã hội trên đó đang gặp rất nhiều khó khăn, nhà lại đông người vì thế cuộc sống của gia đình luôn thiếu thốn đủ bề mặc dù quanh năm quần quật với rừng thiêng nước độc nơi miền biên cương này.

4 tháng nay, bé Thiệu mất hơi ấm của mẹ, mỗi lúc khát sữa, bé gào khóc khiến anh Hợp càng thêm đau lòng, muốn khóc theo. Thân đàn ông vốn vụng về, anh không thể chăm sóc con được chu đáo như vợ, con anh vốn thiệt thòi nay lại cơ cực hơn.

 - 2

Sau khi bé mất mẹ, sức khỏe thêm yếu, trong khi đó anh Hợp chăm ẵm con không giỏi, lại thiếu thốn đủ bề, không có tiền mua thuốc, mua sữa cho bé Thiệu. Cuối tháng 2 vừa rồi, thấy con có biểu hiện ho, sốt, khó thở anh Hợp vội vàng đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn khám. Do tình trạng bệnh nặng nên cháu Thiệu được chuyển xuống Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An.

Khi xuống viện, nhà không có gì để bán, anh Hợp phải đi đến từng nhà vay mượn tiền của bà con trong bản để đưa con đi chữa bệnh. Thậm chí, những ngày điều trị tại bệnh viện, tiền mua sữa, mua bỉm cho con cũng không có. Xót xa cho hoàn cảnh của hai bố con, nhiều người cùng phòng bệnh đã thương tình cho anh ít tiền, ít đồ để lo cho con tạm qua ngày.

Bác sĩ Nguyễn Chí Sỹ, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết: “Cháu Thiệu bị dị tật như vậy nếu không được mổ phẫu thuật sớm, bệnh về đường hô hấp lại càng nặng thêm, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của bé.

Tuy nhiên, với hoàn cảnh của anh Hợp như hiện nay tiền ăn cho các con còn không có thì không biết đến lúc nào cháu Thiệu mới được phẫu thuật”.

Mọi đóng góp ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Lương Phó Hợp, bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0163.870.1505

Tác giả bài viết: Hồng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP