Xe

Xe SUV Mercedes-Benz tăng trưởng 300% năm 2016

Với định hướng phát triển mạnh mẽ các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đạt nhiều con số ấn tượng với danh số cán mốc 4.401 xe.

Năm qua MBV đã giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu gia tăng từ khách hàng. Hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng giúp GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng, mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam.

Với 2 biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE tăng trưởng hơn 200% ở phân khúc nhiều cạnh tranh. Đặc biệt mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau - đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc.

Mảng xe SUV của Mercedes-Benz Việt Nam đạt mức tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016.
Toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng dòng xe này trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trên giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016, tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.
Xe phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.
Các mẫu sedan chủ lực C-/E-/S-Class tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Mẫu xe E-Class thế hệ mới dù chỉ ra mắt từ tháng 10/2016 nhưng đã nhận được phản hồi tích cực với hơn 400 đơn hàng. V-Class cũng đã trở thành giải pháp di chuyển lý tưởng của gia đình, doanh nghiệp và khách sạn 5 sao với hơn 100 xe đến tay khách hàng.
Các mẫu xe ra mắt nhận được sự quan tâm của người dùng, truyền thông.
Trong năm 2016, cứ mỗi 10 ngày, lại có thêm một khách sạn 4-5 sao đầu tư xe Mercedes-Benz. Đáng chú ý, bên cạnh các mẫu sedan, các đối tác 5 sao giờ đây cũng đa dạng hóa giải pháp chuyên chở với các mẫu xe SUV như GLC, GLS và đặc biệt là V-Class. Tính đến cuối năm qua MBV đã có gần 100 đối tác 5 sao tại Việt Nam.

MBV đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng, nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm hệ thống đại lý ủy quyền). Giờ đây 4 sản phẩm chủ lực đóng góp quan trọng vào tổng doanh số của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam.

Tháng 12/2016, MBV đã được UBND TP. HCM vinh danh “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77%, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài thị trường nội địa. Nhà máy của MBV được xếp hạng Xuất sắc trong khảo sát chất lượng nội bộ của Tập đoàn Daimler.

Cuối năm 2016, MBV đã có gần 100 đối tác 5 sao tại Việt Nam.
MBV đã tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cho 12 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên toàn quốc theo tiêu chuẩn 5 sao. Hãng cũng đầu tư xây dựng một trung tâm đồng sơn tại TP.HCM với hệ thống máy móc chuyên dụng riêng biệt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa.
Khu vực đón tiếp khách hàng tại các đại lý.
Với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz dẫn đầu ở nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Italy, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc. Theo Interbrand, hãng có giá trị thương hiệu lớn nhất trong dòng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016. Mercedes-AMG là thương hiệu xe hiệu năng cao bán chạy nhất thế giới với 99.235 xe đến tay khách hàng trong năm qua, tăng trưởng hơn 44% so với năm 2015.

Tác giả bài viết: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP