Xe

"Xế nổ thần thánh" Yamaha Z125 siêu chất của biker Việt

Trong màu tím chrome và được trang bị loạt đồ chơi từ các hãng tên tuổi, xế nổ 2 kỳ Yamaha Z125 càng trở nên hấp dẫn dân chơi.


Du nhập vào Việt Nam từ cách đây hơn 15 năm, nhưng tới nay mẫu xế nổ Yamaha Z125 vẫn hấp dẫn dân chơi bởi kiểu dáng đẹp mắt và khối động cơ mạnh mẽ. Những bản độ đẹp mắt từ Z125 vẫn liên tục được dân chơi xe Việt cho "ra lò" với số lượng và chất lượng không thua kém các "đàn em" Exciter sau này.


Dù không thay đổi nhiều kết cấu của chiếc xe, nhưng bản độ Yamaha Z125 của biker Sài Gòn này vẫn gây ấn tượng bởi màu sắc đặc biệt cùng hàng loạt các đồ chơi "hàng hiệu".


Ấn tượng đầu tiên về chiếc xe đó là toàn bộ dàn áo đã được dán lại hoàn toàn trong màu tím chrome độc đáo. Giải pháp dán decal trùm thân xe thường được biker Việt lựa chọn do không chỉ có chi phi rẻ hơn sơn, mà còn đem tới cho họ nhiều lựa chọn màu sắc "độc" hơn.


Trên toàn bộ chiếc xe, chi tiết độ có giá trị nhất là cặp bánh xe bằng nhôm CNC của Racing Boy, với giá trị lên tới 20 triệu/cặp. Bánh trước của chiếc Z125 cũng có hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa kiểng và heo Brembo.


Ở trên phần đầu, chiếc xe có "mào" chắn gió đồ chơi bằng sợi carbon. Bên phía tay lái bên trái là gù xéo, bao tay, gương chiếu hậu Rizoma và cùm công tắc rút gọn.


Trong khi đó, phía bên phải của chiếc Z125 là nơi đặt bình dầu phanh quả trứng Rizoma, cùm ga cuốn Domino và cụm tay phanh Brembo.


Điểm khiến Z125 trở nên hấp dẫn đối với dân chơi xe ở các nước Đông Nam Á đó là khối động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió của chiếc xe có công suất cực mạnh, lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn tới 16,18 Nm dù chỉ có dung tích 125 cc.


Ở phía sau, hệ thống phanh của Z125 cũng đã được nâng cấp với đĩa Galfer, heo Brembo gắn pas CNC nhôm ngược và pen đạp phía sau cũng của Brembo.


Trong khi đó, phuộc monoshock nguyên bản của Z125 cũng đã được thay bằng phuộc Ohlins "hàng hiệu" êm ái hơn. Cuối cùng, lốp sau Michelin bản rộng 100 mm cũng khiến cho mẫu xe underbone 2 kỳ này ổn định và bám đường hơn.


Với những đồ chơi mới, chiếc Z125 không chỉ trở nên đẹp mắt, nổi bật hơn mà còn nâng cao hiệu năng cũng như cảm giác điều khiển trên đường.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP