Xe

Toyota Prius Plug-in Hybrid "uống" 1lít xăng/100 km

Toyota vừa "trình làng" Prius Plug-in Hybrid mới với công nghệ mới nhất nhằm giảm mức tiêu thụ xăng xuống tối đa bằng cách tăng hiệu suất động cơ điện.

Còn được biết tới với tên gọi Prius Prime, Toyota Prius Hybrid là phiên bản mới nhất của dòng xe xanh Prius, với sự khác biệt chính là khả năng nạp điện bằng cách cắm sạc từ nguồn điện ngoài, thay vì chỉ sạc điện khi chiếc xe sử dụng động cơ xăng trên đường.

Về thiết kế, Prius mới là một nỗ lực của Toyota nhằm đem tới các thiết kế đầy cảm xúc" và sống động hơn vào dòng sản phẩm của mình. Đó là lý do vì sao chiếc xe có phần đầu mới đầy ấn tượng với các đèn pha LED mỏng cùng "lưới tản nhiệt" chiếm gần hết cản trước. Prius Plug-in Hybrid mới có các kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4645, 1760 và 1470 mm.

So với thế hệ trước, Prius Plug-in Hybrid mới dài hơn, rộng hơn và thấp hơn. Giống như mọi phiên bản Prius khác từ trước tới nay, chiếc xe có "phom" hình nêm. Cộng với những góc cạnh và đường nét độc đáo, đầy tính tương lai, thân xe hình nêm của Prius chỉ có hệ số cản khí động học 0.25, góp phần vào mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp của chiếc xe.

Trên Prius Plug-in Hybrid mới, Toyota đã trang bị cho chiếc xe một khối pin 8,8 kW/h, thể tích 145 lít và trọng lượng 120 kg để giúp chiếc xe có tầm hoạt động lớn gấp đôi thế hệ cũ. Thêm vào đó, sức mạnh mô-tơ điện đã được tăng lên tới 83% nhờ hệ thống Dual Motor Drive mới, sử dụng cả mô-tơ điện lẫn một máy phát để tăng công suất lên 68 kW.

Về động cơ đốt trong, Prius Plug-in Hybrid vẫn tiếp tục sử dụng khối máy xăng 1.8l Atkinson 4 xi-lanh với công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm.

Không chỉ có khả năng sạc pin bằng sức mạnh động cơ xăng và từ nguồn điện ngoài, Prius Plug-in Hybrid còn có khả năng sạc bằng năng lượng mặt trời với panel đặt trên mui. Với những công nghệ hiện đại, Toyota cho biết chiếc xe chỉ tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1 lít xăng/100 km ở chế độ sử dụng song song cả động cơ đốt trong lẫn mô-tơ điện.

Bên cạnh đó, hàm lượng khí thải CO2 của chiếc xe ra ngoài môi trường cũng chỉ còn 22g/km. Hiện tại, giá bán cũng như thời điểm bán ra của Prius Plug-in Hybrid chưa được hãng xe Toyota công bố.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP